‘กรวีร์’ มั่นใจไทยลีก 1-2 ไม่มีตัดจบ ไม่วุ่นวายซ้ำรอย ไทยลีก3 แน่นอน

‘กรวีร์’ มั่นใจไทยลีก 1-2 ไม่มีตัดจบ ไม่วุ่นวายซ้ำรอย ไทยลีก3 แน่นอน

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020/21 เตรียมกลับมารีสตาร์ทอีกครั้งหลังจากหยดการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยจะประเดิมเกมแรกเป็นเกมตกค้างระหว่าง “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่สิงห์ สเตเดียม จ.เชียงราย ในวันที่ 31 มกราคม จากนั้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ จะเป็นเกมเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะกลับมาเตะอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์นี้

โดยการกลับมาแข่งขันครั้งนี้ ต้องใช้ระบบปิด ไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนาม รวมถึงมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้นจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) ทั้งการเดินทางหรือตรวจหาเชื้อทุกเดือน

อย่างไรก็ตามยังมีข้อกังวลว่าถ้าหากมีนักฟุตบอล หรือเจ้าหน้าที่ทีมคนใดคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมา จะมีแผนรับรองอย่างไร ซึ่ง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ให้สัมภาษณ์กับทางช่อง 9 ว่า ถ้าหากตรวจพบบุคลากรในทีมติดเชื้อนั้น จะยังไม่สั่งเลื่อนการแข่งขันทันที แต่จะให้กระทรวงสาธารณสุขส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสอบสวนโรคก่อน แล้วแยกบุคคลดังกล่าวออกไป และนำกลุ่มผู้เสี่ยงไปตรวจซ้ำ ก่อนจะพิจารณาเรื่องโปรแกรมอีกครั้ง

ส่วนประเด็นที่ศึกไทยลีก 3 ตัดจบรอบแบ่งโซน ทำให้มีปัญหาในการหาทีมเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก จนสุดท้ายต้องเข้าที่ประชุมของสภากรรมการฯ และมีคำตัดสินให้ทีมที่มีปัญหานั้นเตะเพลย์ออฟกันเพื่อหาทางออกนั้น

Advertisement

นายกรวีร์ กล่าวว่า สำหรับไทยลีก1-2 นั้น จะไม่มีการทำระเบียบอะไรพิเศษมารองรับ เพราะคิดว่าสถานการณ์ของทั้งสองลีก ไม่เลวร้ายจนถึงขั้นต้องตัดจบการแข่งขัน และสามารถเตะกันต่อจนกว่าจะจบฤดูกาลได้ตามโปรแกรม และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างในไทยลีก3 ขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image