‘บีจี’เล็งใช้สนามตัวเอง ‘ท่าเรือ’อาจใช้ ‘ราชมัง-บุรีรัมย์’ เป็นเจ้าภาพบู๊เอซีแอล

‘บีจี’เล็งใช้สนามตัวเอง ‘ท่าเรือ’อาจใช้ ‘ราชมัง-บุรีรัมย์’ เป็นเจ้าภาพบู๊เอซีแอล

หลังจากที่ “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี 2 สโมสรตัวแทนของไทยในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 มีความเห็นตรงกันให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม เดือนเมษายน ซึ่งจะต้องยื่นความจำนงให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า เบื้องต้นนั้นบีจีค่อนข้างพร้อม มีสนามเป็นของตัวเอง มีสนามซ้อม 2 แห่ง ซึ่งถือว่าเพียงพอ และเตรียมการเรื่องที่พักไว้แล้ว เหลือแค่ไฟสนามที่จะต้องปรับปรุง แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา

“บิ๊กแชมป์” กล่าวต่อว่า ในส่วนของการท่าเรืออาจจะมีข้อจำกัดบ้าง เช่นสนามซ้อมหรือห้องแต่งตัว ตอนนี้ได้ให้สโมสรไปทำแผนมาใหม่ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร ซึ่งทางท่าเรือเองมีแผนสำรองไว้ อย่างเช่นอาจจะใช้ราชมังคลากีฬาสถาน หรือไปเตะที่บุรีรัมย์ เพราะที่นั่นค่อนข้างพร้อมกว่า

รักษาการประธานไทยลีก กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องค่าใช้จ่ายนั้นเอเอฟซีจะช่วยเหลือ 3 ส่วน คือการตรวจโควิด , ที่พักของทีมที่เข้าร่วม และ ค่าาอาหาร ส่วนที่เหลือเจ้าภาพต้องรับผิดชอบเอง ถ้าถามว่ามีโอกาสไหมก็ยังบอกไม่ได้ เพราะสโมสรจากชาติอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกันก็น่าจะยื่นเหมือนกัน หรือสายอื่นอย่างกาตาร์ก็ยื่นจัดได้เช่นกัน เพราะมีประสบการณ์จากปีก่อน อาจจะยื่นเป็นเจ้าภาพทั้งหมดเลยก็เป็นไปได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image