ส.บอลได้วันถก ศบค. 15 ก.พ. จัดเอเอฟซี ลุ้นเป็นเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม

ส.บอลได้วันถก ศบค. 15 ก.พ. จัดเอเอฟซี ลุ้นเป็นเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม

ตามที่ “กระต่ายแก้ว”บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ “สิงห์เจ้าท่า”การท่าเรือ เอฟซี 2 สโมสรตัวแทนของไทยในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม มีความเห็นให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มเดือนเม.ย. ซึ่งต้องยื่นความประสงค์ให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ภายในวันที่ 15 ก.พ.

โดยก่อนหน้านี้นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยทั้ง 2 สโมสรได้ส่งข้อมูลรวมถึงแผนงานต่างๆ เข้ามาเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของสนามที่ทั้ง 2 สโมสรยื่นว่าจะใช้งานนั้น ทางด้านของบีจี ปทุม จะใช้สนามของตัวเองคือลีโอ สเตเดียม ร่วมกับสนามสำรองสำหรับการลงเล่น 2 เกมพร้อมกันในนัดสุดท้ายนั้น คือสนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต (ทรู สเตเดียม) ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขณะที่การท่าเรือนั้น ได้ยื่นขอใช้ ช้าง อารีนา ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสนามหลัก และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เป็นสนามรอง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ในส่วนของรายละเอียดของสนามแข่งขันนั้นตัวแทนจากไทยได้เตรียมการทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว เหลือเพียงการพูดคุยกับศบค. เกี่ยวกับความเป็นไปได้หรือแนวทางจากหน่วยงานรัฐบาลว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

“วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ทางบริษัท ไทยลีก จำกัด โดยนายกรวีร์ พร้อมด้วยทีมงานจะเข้าไปพูดคุยกับศบค. เพื่อหาแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ว่าประเทศไทยเราควรที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลถ้วยเอเชียหรือไม่ ถ้าเห็นสมควรเป็นเจ้าภาพจะต้องมีมาตรการอะไรบ้าง จากนั้นเราจะยื่นเรื่องให้เอเอฟซีพิจารณา”

Advertisement

“ในส่วนของสนามแข่งเราเตรียมไว้หมดแล้วพร้อมส่งให้เอเอฟซีพิจารณา ซึ่งตามขั้นตอนพิจารณาเอเอฟซีใช้เวลาเพียง 7 วันเท่านั้น ดังนั้นเราต้องเตรียมความพร้อมเรื่องต่อไปนั่นคือเรื่องสาธารณสุขว่าหากเราได้รับเลือกจากเอเอฟซี มาตรการภายในประเทศต้องมีอะไรบ้าง โดยเรื่องนี้เราต้องร่วมหารือกับศบค. และจะนำมาตรการที่ได้แจ้งกับเอเอฟซีว่ามาตรการที่ต้องปฏิบัติเมื่อเดินทางมาแข่งในประเทศไทยนั้นทางเอเอฟซีรับได้หรือไม่”

นอกจากนี้พ่อบ้านสมาคมลูกหนังไทยยังกล่าวด้วยว่าประเทศที่ได้รับการพิจารณาให้จัดการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม มีโอกาสสูงที่จะได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยเช่นกัน

นายพาทิศ กล่าวว่า “เรื่องการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งเอเอฟซี ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าเลื่อนโปรแกรมแข่งเดือนมีนาคมของกลุ่มจี ซึ่งมีประเทศไทยอยู่ในกลุ่มด้วยออกไปเตะเดือนมิถุนายน ถึงตอนนี้ยังไม่ได้เปิดให้แต่ละประเทศแสดงความประสงค์ในการเป็นเจ้าภาพ โดยในสัปดาห์หน้าเอเอฟซีจะมีการประชุมกับทั้ง 5 ชาติในกลุ่มของไทยผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อตกลงแนวทาง และฟังความเห็นจากสมาชิกในกลุ่มว่าควรตัดสินใจอย่างไร”

“อย่างไรก็ดีเอเอฟซี ได้เกริ่นไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าหากชาติไทยที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก แล้วได้รับการคัดเลือกจากเอเอฟซี และยังต้องการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วย จะได้รับการพิจารณาเป็นลำดับต้นๆ ดังนั้นผมคิดว่าหากไทยต้องการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เพื่อความได้เปรียบในการเล่นและโอกาสเข้ารอบ เราต้องพยายามผลักดันให้ทั้งบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี ได้รับการพิจารณาให้จัดฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชียให้ได้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image