‘มาริโอ’ ชี้รับมือ ‘บาจโจ’ งานยาก แต่หวังเก็บชัย 3 นัดรวดในลีก

‘มาริโอ’ ชี้รับมือ ‘บาจโจ’ งานยาก แต่หวังเก็บชัย 3 นัดรวดในลีก

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 19 คู่ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 จะเปิดสนาม เอสซีจี สเตเดียม พบกับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 10 ในวันเอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น.

ฟอร์มของกิเลนผยอง กำลังร้อนแรง หลังเอาชนะมาได้สองนัดติดต่อกันในลีก ในการเจอกับ ระยอง เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี ส่วนค้างคาวไฟเพิ่งปลดล็อคหลังพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี ในเกมล่าสุด

โดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เรารู้สึกดีมากกับการได้ชัยชนะสองเกมติดต่อกันในลีก ซึ่งมันยากมากนะที่เราต้องเตะอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญคือ เราต้องพยายามรักษาฟอร์มและเดินหน้าต่อไป”

“การเจอกับสุโขทัย เกมนี้ก็เช่นกัน เราต้องมีสมาธิ ให้นักเตะคิดเสมอว่าทุกเกมคือโอกาส เมื่อลงสนามไปต้องทำให้เต็มที่เสมอ ผมเองไม่ต้องการให้ใครล้าเกินไป หรือมีใครได้รับบาดเจ็บ บางครั้งเราควบคุมไม่ได้ แต่เราต้องพยายามทำให้ดีที่สุด”

Advertisement

“ตอนนี้ทุกทีมในไทยลีก ต่างมีคุณภาพ และสำหรับผม สุโขทัย เป็นทีมที่มีคุณภาพเช่นกัน แต่แน่นอนพวกเขาก็มีจุดอ่อน เราต้องพยายามหาให้เรา เราจะต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เราให้เกียรติและเคารพพวกเขาแน่นอน แต่ตอนนี้เรากำลังทำผลงานได้ดี เราต้องทำให้ได้ต่อไป และพยายามเก็บชัยชนะให้ได้อีกครั้ง”

“ส่วนการรับมือกับจอห์น บาจโจ้ แน่นอนว่าเขาเป็นนักเตะต่างชาติที่ดีคนหนึ่ง และมีความอันตรายแน่นอน แต่การเล่นฟุตบอล เราจะโฟกัสแค่คนคนเดียวไม่ได้ เพราะทุกคนในทีมของพวกเขาต่างมีศักยภาพที่จะสร้างปัญหาให้กับฝ่ายตรงเข้า แน่นอนว่าเขายิงประตูได้เยอะ แต่เราก็ต้องพยายามหยุดเขา รวมถึงคนอื่นๆ พร้อมกัน และเราต้องพยายามทำเต็มที่เพื่อเอาชนะในเกมที่ยากแบบนี้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image