‘นิชิโนะ’หาไฟลท์กลับไทยเร็วๆนี้ ลุยงานตลอดแม้อยู่แดนปลาดิบ

‘นิชิโนะ’หาไฟลท์กลับไทยเร็วๆนี้ ลุยงานตลอดแม้อยู่แดนปลาดิบ

หลังจากที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ระบาดหนักขึ้น รวมถึงฟุตบอลลีกในประเทศเลื่อนการแข่งขันออกไป ทำให้ปัจจุบันนิชิโนะ ยังไม่ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยนั้น

ล่าสุด “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นนั้น จะเดินทางกลับมาเตรียมงานทีมชาติไทย สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนมิถุนายน รวมถึงฟุตบอลซีเกมส์ ช่วงปลายปี ภายในเดือนนี้

“แม้ว่าตอนนิชิโนะ อยู่ที่ญี่ปุ่น แต่ทางสมาคมฟุตบอลได้ติดต่อประสานงานเกี่ยวกับแผนการทำงานทีมชาติไทยของนิชิโนะอยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกับกลุ่มทีมงานผู้ช่วยโค้ช นิชิโนะ ได้วางแผนให้ทุกคนทำงานอยู่ตลอดเวลา และรับรู้ข้อมูลจากการรายของผู้ช่วยอยู่ตลอดเช่นเดียวกัน ดังนั้นแม้ว่าตอนที่ไม่อยู่ไทยแต่การทำงานของนิชิโนะนั้นยังทำงานอยู่ตลอดเวลา”

นายพาทิศ กล่าวต่อ ตอนนี้นิชิโนะ ยืนยันแล้วว่าจะกลับมาประเทศไทยก่อนสิ้นเดือนนี้ ซึ่งทางสมาคมกำลังเตรียมเอกสารต่างๆ แจ้งให้กับสถานทูตทั้งของไทยและสถานทูตญี่ปุ่นว่า นิชิโนะ จะเข้าประเทศไทย ต้องมีการดำเนินการด้านสาธารณสุขอย่างไรบ้าง นอกจากนี้เรากำลังหาเที่ยวบินให้นิชิโนะกลับไทยเช่นกัน โดยจะหาไฟลต์บินกลับไทยให้เร็วที่สุด ดังนั้นภายในเดือนนี้นิชิโนะจะกลับมาทำงานในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างแน่นอน”

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง อีก 3 นัด ประกอบด้วยการพบกับ อินโดนีเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ มาเลเซีย โดยสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศว่าจะต้องเตะสนามกลางในเดือนมิถุนายน ซึ่งขณะนี้เอเอฟซี กำลังพิจารณาคัดเลือกชาติเจ้าภาพที่เสนอตัวจัดการแข่งขัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image