‘กามา’ ชู ‘สุภโชค-ศุภชัย’ อนาคตวงการฟุตบอลไทย

‘กามา’ ชู ‘สุภโชค-ศุภชัย’ อนาคตวงการฟุตบอลไทย

ความเคลื่อนไหวหลังเกม โตโยต้า ไทยลีก 2020 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ซึ่ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปได้ 2-3 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับขยับไปมี 38 คะแนน จาก 21 นัด

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เรามาที่นี่ เราตั้งเป้าว่าต้องเก็บ 3 แต้ม ซึ่งสุดท้ายเราก็สามารถทำได้ตามเป้า ครึ่งแรกผลงานของเราไม่ดีเลย เสียบอลง่าย ทำให้สุพรรณบุรี เอฟซี ยิงประตูขึ้นนำไปก่อน เวลาเราตั้งเกมเล่นในแดนของสุพรรณบุรี เอฟซี เขาก็จะจับแบบตัวต่อตัว ทำให้เราเล่นยาก เราเล่นเข้าทางเขา ที่สำคัญเราเคลื่อนที่กันน้อยไป การเปลี่ยน แบรนดอน โอนีลล์ ออกเร็ว มันเป็นไปตามการแก้เกม ที่ผมอยากให้เราเล่นเกมที่เร็วขึ้น”

“ในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่ง ผมบอกให้นักเตะขยับหาพื้นที่มากขึ้น ผมให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ขยับหาพื้นที่ และไปเล่นด้านข้างมากขึ้น ซึ่งครึ่งหลังเราเล่นในเกมของเราได้ ครองบอลได้ นักเตะเราทำเกมกันได้ไวขึ้น และช่วยกันวิ่งหาพื้นที่มากขึ้น ทำให้เรากดดันคู่แข่งได้ จนสุพรรณบุรี เอฟซี ต้องลงไปรับลึก และมีโอกาสเสียจุดโทษ ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่คาดไว้จริงๆ วันนี้โดยรวมครึ่งหลัง ถือว่าเล่นกันได้ดี”

นอกจากนี้กุนซือชาวบราซิล ยังเผยถึง สุภโชค สารชาติ ที่ยิงแฮตทริก ในเกมนี้ และศุภชัย ใจเด็ด ว่า “ทั้งสองคนเป็นนักเตะอายุน้อยที่ฝีเท้าดีมาก ทั้งคู่ยังจะพัฒนาตัวเองได้มากกว่านี้อีก ซึ่งแน่นอนว่า เขาทั้ง 2 คน คืออนาคตที่ดีของวงการฟุตบอลไทย”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image