‘ไทยลีก’ ชี้แจงอีก 2 ปีต้องใช้โปรไลเซนส์เท่านั้น เตือนสโมสรส่งผลตรวจโควิดก่อน 1 มีนาคม

‘ไทยลีก’ ชี้แจงอีก 2 ปีต้องใช้โปรไลเซนส์เท่านั้น เตือนสโมสรส่งผลตรวจโควิดก่อน 1 มีนาคม

นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานจัดงานแถลงข่าว “มีท เดอะ วอร์ริเออร์” ก่อนการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2020/21” นัดที่ 22 ผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์

นายวรงค์ กล่าวว่า เรื่องแรกที่แจ้งคือการแข่งขันยูธลีกซึ่งมีการแข่งขันตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากแฟนบอล สโมสร และนักฟุตบอลระดับเยาวชนอย่างดี ปีนี้ทางสมาคมฯ ได้จับมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งจะมีการลงนามข้อตกลงร่วมกันในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อกำหนดแนวทางการจัดการแข่งขันสำหรับฤดูกาลที่จะถึง ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีการแถลงข่าว และรายละเอียดการปรับโครงสร้างการแข่งขัน และรุ่นอายุในการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องต่อการพัฒนาในทีมชาติ และเวทีระดับสโมสรในอนาคต ซึ่งการแข่งขันจะเริ่มช่วงเดือนมีนาคมนี้

นอกจากนี้ ไทยลีก เตรียมจะปรับไลเซนส์ของโค้ช ซึ่งทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย เป็นผู้กำหนด ให้สโมสรมีมาตรฐานโค้ชที่สูงขึ้นในฤดูกาล 2022/23 อย่างเช่นไทยลีก ต้องใช้โค้ชโปรไลเซนส์เท่านั้น ซึ่งสมาคมฯ และไทยลีกเอง ก็ร่วมมือกันในการใช้เวลาช่วงปิดฤดูกาล ในการให้สโมสรส่งโค้ชมาเข้าอบรม เพื่อเตรียมความพร้อมในอนาคต

“ส่วนเรื่องสุดท้าย ไทยลีกได้แจ้งให้สโมสรเริ่มตรวจโควิดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยวันที่ 1 มีนาคม ผลการตรวจจะต้องมาถึงไทยลีก จึงจะสามารถให้ลงเล่นฟุตบอลต่อได้ และเท่าที่ทราบมา สโมสรก็ได้ส่งนักเตะ และเจ้าหน้าที่ไปตรวจบ้างแล้ว ก็อยากให้ทุกสโมสรจัดการเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นก่อนกำหนด เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลงสนามในเดือนถัดไปครับ สวัสดีครับ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image