‘ปราสาทสายฟ้า’ ไม่กลัว ‘บิลล์’ มั่นใจเกมรับเอาอยู่

‘ปราสาทสายฟ้า’ ไม่กลัว ‘บิลล์’ มั่นใจเกมรับเอาอยู่

นายบริพัทธ์ สูนรอด ผู้จัดการทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ นายปราชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ร่วมแถลงความพร้อมก่อนเกมบิ๊กแมตช์ “โตโยต้า ไทยลีก 2020/21” ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น.

นายบริพัทธ์ กล่าวว่า “นัดที่แล้วเป็นเกมที่สำคัญมาก แต่ก็เป็นเกมที่ยาก เพราะสุพรรณบุรีขึ้นนำเราก่อน แต่กามาแก้เกมได้ดี และช่วยให้ทีมเราชนะได้”

“เราไม่มีใครติดโทษแบน แต่ต้องเช็คความฟิตกันวันต่อวันเลยครับ ด้านการหมุนเวียนนักเตะ ต้องทำเพื่อให้ได้นักเตะสมบูรณ์ที่สุดในแต่ละเกม แต่ไม่ได้เป็นการเก็บนักเตะไว้เพื่อสู้กับเชียงรายแต่อย่างใด ส่วนตัวของสุภโชค เขาผลงานดีมาตลอด แต่ช่วงก่อนหน้าเขายิงประตูไม่ค่อยได้ เพิ่งกลับมายิง 2 เกมหลัง แต่ยังไงเขาก็ช่วยทีมได้ดีอยู่แล้ว”

“เราติดตามผลงานของเชียงรายตลอด และจะให้นักเตะดูวีดิโอวิธีการเล่นของพวกเขา เพื่อคอยวิเคราะห์การเล่นครับ นักเตะของพวกเขามีความเร็วทุกคน เราจะไม่ประมาทครับ”

Advertisement

“บิลล์เองมีความสามารถ แต่กองหลังของเราก็เรียนรู้จากการเจอนักเตะเกมรุกที่เก่ง อย่างเกมก่อนเจอ ไคออน กับ อัสซัมเซา ซึ่งเป็นผู้เล่นบราซิลเหมือนกัน โค้ชก็จะให้ศึกษาการเล่นของเขาเพื่อรับมือครับ ซึ่งรวมถึงผู้เล่นไทยของพวกเขาด้วย”

“การที่กาม่าเคยทำงานที่นู่น คงไม่มีผลต่อแท็คติกในการรับมือเกมนี้ เพราะตอนนี้เขาทำงานอยู่กับเราครับ และสิ่งที่เขาทำได้คือการฝึกสอนนักเตะในทีมของเรา เพื่อการรับมือนักเตะของคู่แข่งเท่านั้น”

“เรายังมองไปเกมต่อเกม แต่เราก็หวังผลการแข่งขันคือการชนะทุกนัด และเราจะเตรียมทีมให้ดีที่สุดในทุกเกม”

Advertisement

“เรื่องของการเดินทาง โชคดีที่เราไปเยือนทีมที่อยู่ไกลมาแล้ว ตอนนี้เราก็มีไปเยือนโคราช ก่อนกลับมาเจอตราด ไปเยือนเมืองทอง และเยือนสมุทรปราการอีกนัด ซึ่งไม่ได้เดินทางไกลมากนัก”

“กับตัวปิยพล ก็ต้องรอดูว่าเขาจะได้ลงตัวจริงไหม เราต้องซ้อม ก่อนจะวางแท็คติกเย็นนี้ครับ”

“การเจอคู่แข่งที่ต้องเดินทางไกลถือเป็นข้อได้เปรียบ แต่ไม่มากครับ เพราะเราได้พัก 2 วัน แล้วต้องไปโคราชต่อเหมือนกัน ซึ่งข้อได้เปรียบเสียเปรียบแบบนี้ ทุกทีมจะต้องเจอครับ”

ส่วน ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีมของของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นี่เป็นเกมที่ยาก พวกเขาเป็นทีมที่มีศักยภาพ กลับมามีผลงานดีอีกครั้ง แต่เราก็เตรียมตัวเท่าที่ทำได้ เราเพิ่งแข่งเสร็จเมื่อวาน วันนี้ก็ต้องเดินทางแล้วครับ จากสถานการณ์ที่ไฟลท์บินหลายไฟลท์ถูกยกเลิกไป”

“การเดินทางไกลมันมีผลกับทีมแน่ครับ เวลามันค่อนข้างบีบ เราต้องเดินทางมากกว่าทีมอื่นๆ ทั้งขึ้นเครื่องบิน นั่งรถบัส สิ่งที่เราพอทำได้ คือการเดินทางล่วงหน้า เพื่อให้นักบอลได้พัก และฟื้นฟูร่างกายมากที่สุด”

“เกมที่ผ่านมา เราได้ 3 คะแนนที่สำคัญ หลังไม่ชนะมาหลายเกม อย่างน้อยก็สร้างความมั่นใจก่อนลงสนามเกมนี้ได้ ส่วนการหมุนเวียนนักเตะ ก็คงมีความจำเป็น เพราะเราต้องเลือกคนที่ฟิตที่สุดก่อน แต่ในเกมเรายังเปลี่ยนตัวได้ 5 คน ซึ่งมีประโยชน์มากต่อการเปลี่ยนแท็คติก และหมุนเวียนนักเตะ”

“บิลล์เป็นคนมีความมั่นใจ การทำประตูได้ และการเจอบุรีรัมย์ เขาได้เจอกาม่าซึ่งเป็นเจ้านายเก่า เขายิ่งมีแรงจูงใจที่จะทำผลงานให้ดีขึ้น”

“กับปิยพล เขาอยู่เชียงรายมานาน ทุกคนรู้จักเขาดี เขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะ ก็หวังว่าเขาจะได้ลงตัวจริงในการเจอกับเราครับ”

“เราคงบอกเรื่องการรับมือเกมรุกพวกเขาไม่ได้ครับ จริงๆ ตอนนี้ยังไม่ได้วางแท็คติกเลย เพราะเราต้องวุ่นวายเรื่องการเดินทาง แต่ก่อนแนวรับเราถือเป็นจุดแข็งของเรา แต่ช่วงหลังเราเสียประตูเกือบทุกเกม เราคงต้องจูนอีกมาก เพื่อสร้างความมั่นใจในการเล่นเกมรับครับ”

“ผมก็อยากให้แฟนบอลติดตามเชียร์ทีมของเราเหมือนเดิม เป็นกำลังใจให้เราด้วยครับ เพราะเราทำเต็มที่ แม้จะมีข้อจำกัดหลายอย่าง ผลแข่งอาจดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ก็อยากได้กำลังใจเพื่อให้เราสู้ต่อไป แม้แฟนบอลจะเข้าสนามไม่ได้ แต่พวกเราก็คิดถึงแฟนบอล ก็หวังว่าจะกลับมาเจอกันได้เร็วๆ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image