‘โคราช’ ชี้นักเตะเริ่มล้าหลังเดินทางเยอะ ‘เขี้ยวสมุทร’ หวังติดท็อป3

‘โคราช’ ชี้นักเตะเริ่มล้าหลังเดินทางเยอะ ‘เขี้ยวสมุทร’ หวังติดท็อป3

“โค้ชโจ” นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เฮดโค้ช “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พร้อมด้วย นายณัฐพล กระจ่างโพธิ์ ผู้จัดการทีมของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ร่วมกันแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2020/21” เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์

โค้ชโจ กล่าวว่า “เกมนี้เป็นเกมหลังจากเราไปเยือนมา 2 นัดติดต่อกัน เรื่องการเดินทางจึงเริ่มทำให้นักเตะบางคนล้า แต่ต้องชมนักเตะในเรื่องหัวใจ ไม่ใช่แค่แท็คติก ท้ายเกมเราเหลือ 10 คน สุโขทัยก็เริ่มบุกหนักเพื่อชนะ แต่เราสู้จนวินาทีสุดท้าย เกมนี้เราอาจโรเตชั่นบ้าง แต่นักเตะตัวหลักก็ยังคงจะได้ลงสนามอยู่ครับ”

“จริงๆ แล้ว สมุทรปราการเป็นทีมที่น่าจับตาทีมหนึ่ง ผมดูพวกเขาหลายเกม โค้ชของเขามีความสามารถมาก เข้ามายกระดับสมุทรปราการ และฟุตบอลไทยได้ ซึ่งหลายคนรอดูวิธีการของเขา มันช่วยพัฒนางานโค้ชของเราได้ และนี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมให้ความเคารพเขา”

“ครั้งแรกเราบุกไปเยือนเขาที่สมุทรปราการ เราโดนก่อน 2 ลูก แต่ตีเสมอได้ แต่เกมเอฟเอ คัพ เราแพ้พวกเขาในบ้าน ตอนนี้ฟอร์มพวกเขาดีมาก เด็กๆ ในทีมเขาปรับเข้ากับสไตล์ของโค้ชได้ การเปิดบ้านรับพวกเขาประมาทไม่ได้ เกมล่าสุดทาร์เดลี่เองก็เพิ่งแฮตทริกมา และเอาชนะประจวบ ซึ่งเป็นทีมแกร่งทีมหนึ่ง แม้เกมนี้เราเล่นในบ้าน เราก็ต้องทำงานหนัก ก็ต้องดูว่าเราจะปรับแทคติคยังไงครับ”

Advertisement

“เราต้องเปลี่ยนเกมรับโดยอัตโนมัติครับ เพราะ ณัฐพงษ์ สายริยา โดนแบน แต่มันก็เป็นโอกาสของคนอื่น แต่ในบอลลีก ใครมีตัวหมุนเวียนแล้วทีมไม่ดรอปลงไป จะช่วยให้เก็บผลแข่งที่ดีได้”

“ซึ่งช่วงพักเบรกโควิด ผมพยายามให้นักเตะทดแทนกันได้ จากการลองทีม ลองสับเปลี่ยนผู้เล่นดู ผมเตรียมไว้เพื่อสถานการณ์ที่ต้องเจอ อย่างในเกมนี้ เราต้องเปลี่ยนผู้เล่นเกมรับอยู่แล้ว คนอื่นเองก็มีอาการเหนื่อยล้า ผมต้องรอเช็คว่าใครพร้อมจะลงเป็นตัวจริง หรือใครจะลงไปเปลี่ยนเกมภายหลัง เป็นแทคติคที่โค้ชทุกคนต้องวางแผนไว้ หลังเกมนี้ เรายังต้องเปิดบ้านรับบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเกมใหญ่อีก เราต้องจัดการนักเตะให้ดี เพื่อให้ 2 เกมนี้ เราได้ผลแข่งที่ต้องการ”

“ผมต้องขอบคุณทีมงาน และนักเตะ เพราะการแข่งช่วงนี้ มันต้องสร้างแรงจูงใจ และผลักดันกันตลอด เพราะความล้าทั้งกายและใจก็มารวมในช่วงนี้ แต่เด็กๆ ตอบสนองได้ดี นี่เราเพิ่งกลับมาถึงโคราชตอนเช้า เย็นก็มีการซ้อมต่อ ต้องชมทีมงานจริงๆ ครับ ในเรื่องช่วยฟื้นฟูนักเตะ หรือดูวิดีโอวิเคราะห์เกม เพราะการเตะถี่ทุกๆ 2-3 วัน ทำให้เราแทบไม่ได้ซ้อม โปรแกรมฟื้นฟูร่างกายสำคัญจริงๆ ก็อย่างที่บอกครับ ต้องชมเด็ก และสต๊าฟ มันเหนื่อยทั้งกาย และสมอง ผมก็ต้องสร้างแรงผลักดันให้พวกเขาลงไปสู้ให้เต็มที่ มันเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกันครับ ซึ่งช่วยให้ทีมกลับมาทำผลงานได้ดี แต่ตอนนี้ตามทฤษฎี เรายังมีโอกาสตกชั้น เรายังนิ่งนอนใจไม่ได้ เราต้องสู้ในทุกเกม ไม่กดดันตัวเองเกินไป แต่หากเราปลอดภัยแล้ว เราก็ค่อยมาดูกันว่าจะไปจบในอันดับที่เท่าไร ที่สุดแล้วถ้าเราทำผลงานใน 9 เกมที่เหลือได้ดี ผมก็เชื่อว่าเราจะอยู่ในอันดับที่ดีได้”

Advertisement

“ผมชอบแทคติคที่มีเพลย์เมกเกอร์อยู่หลังกองหน้า มันช่วยเปลี่ยนเกมรับเป็นรุกได้เร็ว เราไม่มีผู้เล่นแบบนี้มานาน ผมชอบนักเตะสไตล์นี้ และคานยุคตอบโจทย์เราได้ แต่ต้องให้เครดิตเกมรับด้วย เพราะเกมรับที่ดีจะทำให้เราประสบความสำเร็จ เมื่อเกมรับเราดี เกมรุกก็จะฟอร์มดีขึ้นมาเอง ตอนนี้ทีมเราสมดุล เราขันเกมรับได้แน่น เราคลีนชีตมา 6 จาก 8 เกมล่าสุด แต่ก่อนหน้านี้เราโดนยิงทุกเกม เห็นได้ว่าพอเราขันเกมรับได้ เกมรุกก็ดีขึ้นมาเอง นี่เป็นสิ่งที่ผมแก้ไขร่วมกับนักเตะในทีม และการได้คานยุค รวมถึงเคอร์แรน ก็ทำให้เกมรุกของทีมยิ่งดีขึ้นไปอีกครับ”

“ช่วงหลังเราผลงานดี อยากเห็นคนดูเยอะๆ แต่เราโชคร้ายจากโควิด แฟนบอลเข้ามาไม่ได้ ขอบคุณทุกกำลังใจ จากทั้งในเพจ หรือจากการดูถ่ายทอดสด คนดูเยอะมาก ขอบคุณแฟนบอลจริงๆครับ ที่ช่วยเชียร์ และสนับสนุนทีม ผม ทีมงาน และผู้บริหาร จะพยายามทำงานหนัก เพื่อให้แฟนบอลได้ผลที่ต้องการครับ ถ้าสนามเปิดเมื่อไร ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามา แล้วเราจะได้พบกันในตอนนั้นครับ”

ส่วน ณัฐพล กระจ่างโพธิ์ ผู้จัดการทีมของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “เกมเมื่อวานนี้ ถือเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่งของเรา เรามีการโรเตชั่นคนที่บาดเจ็บไป ตอนนี้นักเตะเราทำได้ตามแท็คติกที่เตรียมมา และเปลี่ยนโอกาสที่มีเป็นประตูได้ มันถือเป็นเกมที่ดีของเราครับ”

“ทาร์เดลี่เป็นคนมีความสามารถ มีศักยภาพที่ดี จริงๆ แล้ว ต้องชมทุกคนที่สนับสนุน เล่นได้ตามแทคติคที่เตรียมมา และช่วยให้ทาร์เดลี่ยิงแฮตทริคได้”

“จริงๆ ตอนนี้พวกเขาทำผลงานได้ดีมาก ไม่แพ้ใคร 8 เกมติดกัน พวกเขากำลังมั่นใจ เราต้องทำการบ้าน เพื่อเตรียมแท็คติกในการรับมือพวกเขา ผมไม่ได้มองว่าเราจะได้เปรียบที่เขาอาจโรเตชั่นในเกมนี้ครับ เราต้องพร้อมที่สุดในการเจอพวกเขา”

“ก่อนเริ่มฤดูกาล เรามองที่ท็อป 3 ตอนนี้เราดีขึ้นเรื่อยๆ กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ไปสู่เป้าหมาย ตอนนี้ก็มีการคุยกับโค้ช เราก็มองเกมต่อเกม ใน 9 เกมที่เหลือ เราต้องพยายามชนะ หรือมีคะแนนในทุกเกม เพื่อขยับไปอยู่ในโซนหัวตารางให้ได้ครับ”

“หากต้องดรอปนักเตะตัวหลักและโรเตชั่นไป มันอาจทำให้แทคติค หรือคุณภาพลดลงไปบ้าง แต่ช่วงนี้ โค้ชก็ได้เตรียมแผน หรือสร้างนักเตะเพื่อให้มาทดแทนกันได้ รวมถึงเยาวชนให้ขึ้นมาในจุดนี้ มันคงไม่เป็นปัญหาที่ใหญ่ของทีมเรามากครับ ผมคิดว่าเรามีคนมาทดแทนได้ดี”

“เรามีการวิเคราะห์พวกเขา พวกเขามีเกมรุกที่ดี โต้กลับแม่นยำ เราต้องทำการบ้านในการรับมือจุดแข็งของพวกเขา อย่างเกมเมื่อวาน แม้เราใช้แนวรับไทยหมด แต่เราก็ผลงานดี จนช่วยให้เก็บคลีนชีตได้ด้วย”

“ผมต้องขอบคุณแฟนบอลของทีมทุกคน แม้จะเข้ามาเชียร์ที่สนามไม่ได้ แต่ก็ให้กำลังใจผ่านทีวี ผ่านเพจสโมสร ซึ่งมันทำให้นักบอล หรือทีมงานมีกำลังใจในการทำงาน เพื่อที่จะทำผลงานให้ดีขึ้น และเป็นไปตามที่เราหวัง ซึ่งจะทำให้แฟนบอลมีความสุขได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 22 มีดังนี้

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564

18.30 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง NBT2 HD และ AIS Play

19.00 น. ตราด เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ. ตราด

ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ Facebook ของสโมสร

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564

18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามบุณยะจินดา

ถ่ายทอดสดทาง Facebook ของสโมสร

18.30 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง NBT2 HD และ Youtube ของสโมสร

19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามช้าง อารีน่า

ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ AIS PLAY

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564

18.30 น. ระยอง เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง

ถ่ายทอดสดทาง NBT2 HD

19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามทรู สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง T Sports, True ID และ Facebook ของสโมสร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image