‘เอฟเอคัพ’ซี้ด! ‘บุรีรัมย์’ ฟัด ‘กิเลน’ ‘มาริโอ’ ชี้จะเป็นแชมป์ต้องชนะทุกทีม

‘เอฟเอคัพ’ซี้ด! ‘บุรีรัมย์’ ฟัด ‘กิเลน’ ‘มาริโอ’ ชี้จะเป็นแชมป์ต้องชนะทุกทีม

พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ 2020” รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 1 มีนาคม โดยมี นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมด้วย

โดยผลการจับสลากในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ปรากฎว่าสองทีมคู่รักคู่แค้นจากไทยลีกอย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 4 สมัย จะได้เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ต้องการทำสถิติคว้าแชมป์สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรให้ได้

ส่วนผลคู่อื่นๆ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จากไทยลีก 1 จะพบกับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 3, “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พบ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี และ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะพบกับ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ภายหลังการจับสลาก มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชของกิเลนผยอง กล่าวว่า ถือว่าเป็นเกมที่ยากสำหรับเอสซีจี เมืองทอง ถึงแม้ว่าการเจอกันในช่วงเลกแรกที่ผ่านมาทีมจะสามารถเอาชนะมาได้ก็ตาม แต่ตอนนั้นเป็นเพราะว่าอยู่ในช่วงที่ทั้งสองทีมกำลังเปลี่ยแปลงทีม แต่ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างเริ่มมีทีมที่ลงตัวแล้ว ขณะเดียวกันว่าจะไปถึงวันแข่งขัน ทั้งสองทีมจะต้องเจอกับโปรแกรมที่ถี่มากๆ ดังนั้นอยู่ที่ว่าวันแข่งขันใครจะมีสภาพร่างกายที่พร้อมและทำผลงานได้ดีกว่ากัน

Advertisement

“การเจอกับบุรีรัมย์ไม่ว่าจะเป็นตอนนี้หรือรอบลึกๆ ก็ไม่ต่างกันอยู่แล้ว เพราะว่าถ้าหากจะเป็นแชมป์นั้น ยังไงก็ต้องเจอกันสักรอบอยู่ดี ยังไงทีมก็ต้องพยายามเอาชนะคู่แข่งให้ได้ทุกทีมเพื่อจะไปถึงแชมป์ให้ได้” มาริโอ กล่าวปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะทำการแข่งขันหลังจากฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020/21 จบฤดูกาลลง ในวันที่ 3 เมษายน ถ่ายทอดสดผ่านทางแอพลิเคชั่น เอไอเอส เพลย์ ทุกคู่ โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ในรอบแบ่งกลุ่ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image