‘ช้างศึกยู-18’ ไร้แข้งติดโควิด ลงฝึกซ้อมร่วมกันครั้งแรก

‘ช้างศึกยู-18’ ไร้แข้งติดโควิด ลงฝึกซ้อมร่วมกันครั้งแรก

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งแรกที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม หลังจากที่นักฟุตบอลและทีมงานได้เข้ารับตรวจหาเชื้อโควิด ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ก่อนได้รับแจ้งว่าไม่มีผู้ใดติดเชื้อ

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า เป็นข่าวดี หลังที่เราได้มีการตรวจโควิดในช่วงก่อนเก็บตัว และไม่พบผู้ติดเชื้อภายในทีมของเรา แน่นอนว่าในระหว่างเก็บตัวเราก็ต้องระวังทุกอย่าง และปฏิบัติตามมาตรการ ภายในที่พักและสนามฝึกซ้อม เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยง และ ในสนามเราก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด

“แน่นอนว่ามันเป็นเวลา 1 ปี แล้ว สิ่งแรกก็คือเราต้องพยายามทบทวนคอนเซปต์ต่างๆ และเราต้องเช็คสภาพร่างกาย หลังจากนี้เราก็จะมีการประชุมเพื่อถ่ายทอดเรื่องหลักทฤษฏี สำหรับคนที่มาใหม่ หรือไม่ได้มานาน เราก็จะมีโปรแกรมฝึกซ้อมพิเศษ หรือแนะนำเป็นพิเศษ”

“แน่นอนว่าทีมชุดนี้เราไม่ได้เริ่มต้นจากศูนย์ หลายคนเคยทำงานกับทีมชาติมาแล้ว เราก็จะพยายามต่อยอดสิ่งเหล่านั้นให้ดีขึ้นต่อไป”

Advertisement

“สำหรับทีมชุดนี้เราได้วางแผนการระยะยาวเป็นเวลา 3 ปี โดยเริ่มจากก้าวแรกในระดับอาเซียน ต่อด้วยระดับเอเชีย และ ต่อด้วยระดับโลก เราต้องเดินหน้าไปทีละก้าว เราก็ต้องเดินหน้าตามแผน เราพยายามทำให้ทุกคนมีคุณสมบัติที่พร้อมตลอดช่วงเวลาของแผนการนี้”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 7 มีนาคม และจะมีการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องหนึ่งนัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image