‘เสี่ยฟลุ๊ค’ ยันราชันมังกรพร้อมลุยแบ่งกลุ่ม ‘เอเอฟซี’ เล็งปรับทัพแก้จุดบอด

‘เสี่ยฟลุ๊ค’ ยันราชันมังกรพร้อมลุยแบ่งกลุ่ม ‘เอเอฟซี’ เล็งปรับทัพแก้จุดบอด

ความเคลื่อนไหวสโมสร “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งจบอันดับ 4 เลกแรกของศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 ทำให้ได้สิทธิ์เพลย์ออฟ รอบสาม ถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก พบ โปฮัง สตีลเลอร์ แต่จากการที่ เจียงซู เอฟซี แชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีก ยุบทีม ส่งผลให้สล็อตของกลุ่มจีว่างลงเพิ่มเป็น 2 ที่นั่ง และมีโอกาสที่ ราชบุรี และโปฮัง เตรียมได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มทั้งคู่ทันที ร่วมกับนาโงยา แกรมปัส และยะโฮร์ ดารุล ตะซิม ตามกฎระเบียบการแข่งขัน โดยรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)

“เสี่ยฟลุ๊ค” นายธนวัชน์ นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสคุยกับทางสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ แล้ว เพราะถ้าดูตามกฎระเบียบของการแข่งขัน ราชบุรี และโปฮัง จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่แบ่งกลุ่มทันที แต่ก็ต้องรอประกาศจากเอเอฟซีอย่างเป็นทางการ ส่วนสโมสรราชบุรี พร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรอบเพลย์ออฟ หรือรอบแบ่งกลุ่ม ยิ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่มคือที่สุดของทุกสโมสรในเอเชียแล้ว

“ในฐานะคนทำทีมมา ตั้งแต่ดิวิชั่น 2 ก็ดีใจครับ แต่ผมอยากยกเครดิตให้นักกีฬา และแฟนบอลมากกว่า การที่ทีมระดับเราจะมีโอกาสไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม คิดว่าไม่ใช่ดวง ส่วนการเตรียมทีม ก็เชื่อว่าไม่กระทบแน่นอน เพราะเราพร้อมอยู่แล้ว อีกอย่างก็สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นไทย และต่างชาติได้ ตอนนี้เราเองก็เห็นปัญหาแล้วว่า ควรปรับปรุงอะไร เพื่อให้เราพร้อมที่สุดครับ ถ้ามีโอกาสเข้าไปเล่นจริงๆ”

เสี่ยฟลุ๊ค กล่าวอีกว่า ส่วนโอกาสในการเป็นเจ้าภาพของกลุ่มจีนั้น ก็โอกาส แต่ต้องคุยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อีกครั้งว่าจะเป็นที่ไหน เพราะถ้าเล่น เหย้า-เยือนปกติ มิตรผล สเตเดียม ผ่านมาตรฐานอยู่แล้ว แต่พอต้องจัดแบบบับเบิ้ล (สนามกลาง) เงื่อนไขเดียวที่ไม่ผ่านคือ ไม่มีโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ที่สามารถรองรับทั้ง 4 ทีมได้ และเจ้าหน้าที่ของเอเอฟซีด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image