‘เอเอฟซี’ เลือกไทยเจ้าภาพแชมเปี้ยนส์ลีก 3 กลุ่ม ‘ราชบุรี’ ได้ส้มหล่นตามคาด

‘เอเอฟซี’ เลือกไทยเจ้าภาพแชมเปี้ยนส์ลีก 3 กลุ่ม ‘ราชบุรี’ ได้ส้มหล่นตามคาด

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศรายชื่อสนามกลางสำหรับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่มออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่ได้ให้ประเทศที่มีทีมผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มได้ยื่นเสนอความจำนงค์ในการเป็นเจ้าภาพ โดยที่ประเทศไทยนั้นจะได้เป็นเจ้าภาพถึง 3 กลุ่มด้วยกัน

โดยในการแข่งขันของโซนเอเชียตะวันตกนั้น จะยังคงแข่งขันกันในช่วงระหว่างวันที่ 14-30 เมษายนนี้ โดยประเทศซาอุดีอาระเบีย จะเป็นเจ้าภาพในกลุ่ม เอ และ ดี ที่กรุงริยาร์ด และกลุ่มซี ที่เมืองเจดดาห์ ขณะที่กลุ่มบี จะไปแข่งขันที่เมืองชาร์จาห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศอินเดีย จะเป็นเจ้าภาพในกลุ่มอี

ขณะที่การแข่งขันของโซนเอเชียตะวันออกนั้น ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม เนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทางและการเข้ามาตรการกักตัวเพื่อป้องกันโควิด-19

ในขณะเดียวกัน ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพสำหรับการแข่งขันของกลุ่มเอฟ, กลุ่มจี และกลุ่มเจ ส่วนกลุ่มเอช และ ไอ รวมถึงวันที่การแข่งขันที่แน่นอน จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงการแข่งขันรอบคัดเลือกก็จะถูกเลื่อนออกไป และจะเล่นในสนามกลางของกลุ่มที่ต้องเข้าร่วมแข่งขันตามลำดับ

Advertisement

ทั้งนี้ ตัวแทนของทีมไทยนั้นได้แก่ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) เวียตเทล (เวียดนาม) และ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี (จีน) หรือ บริสเบน รอร์ (ออสเตรเลีย หรือ คาย่า (ฟิลิปปินส์)ส่วน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน), คิตฉี (ฮ่องกง) และเซเรโซ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) หรือ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) หรือ ฉาน ยูไนเต็ด (พม่า)

ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพนั้น คือกลุ่มจี ซึ่งการที่เอเอฟซี ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ นั่นหมายความว่า “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะได้ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มอย่างแน่นอน หลังจากที่ทีมเจียงซู ซูหนิง จากไชนีส ซุปเปอร์ลีก นั้นยุบทีมไป โดยอยู่ร่วมกลุ่มกับ โปฮัง สตีลเลอร์ (เกาหลีใต้) นาโกย่า แกรมปัส เอท (ญี่ปุ่น) และยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย)

ส่วน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังต้องลงเล่นในรอบคัดเลือก กับ แดกู เอฟซี จากเกาหลีใต้ โดยจะมีการยืนยันสนามแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image