ส.บอลรอคุย ‘ราชบุรี’ เลือกสนามเตะ ‘เอซีแอล’ หรือใช้สนามร่วม ‘บีจี-ท่าเรือ’ ได้

ส.บอลรอคุย ‘ราชบุรี’ เลือกสนามเตะ ‘เอซีแอล’ หรือใช้สนามร่วม ‘บีจี-ท่าเรือ’ ได้

หลังจากที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศรายชื่อสนามกลางสำหรับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่มออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพถึง 3 กลุ่มด้วยกันนั้น

โดย 3 กลุ่มที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพ ได้แก่ กลุ่มเอฟ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ร่วมกับ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) เวียตเทล (เวียดนาม) และทีมรอบคัดเลือก (เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี-บริสเบน รอร์/คายา) กลุ่มจี ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่คาดว่าจะได้โควต้ารอบแบ่งกลุ่มพร้อมกับ โปฮัง สตีลเลอร์ (เกาหลีใต้) เพราะการยุบทีมของ เจียงซู ซูหนิง ร่วมกลุ่มกับ นาโกยา แกรมปัส(ญี่ปุ่น), ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม(มาเลเซีย) และกลุ่มเจ การท่าเรือ เอฟซี ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน), คิตฉี (ฮ่องกง) และทีมรอบคัดเลือก (เซเรโซ โอซาก้า-เมลเบิร์น ซิตี้/ฉาน ยูไนเต็ด) ส่วนสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องเตะรอบคัดเลือกกับ แดกู เอฟซี จากเกาหลีใต้ ที่สนามกลางของกลุ่มไอ ต่อไป

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางเอเอฟซียืนยันแล้วว่าประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพครบทั้ง 3 กลุ่ม รวมถึงกลุ่มของราชบุรีด้วย อย่างไรก็ตามกำหนดการแข่งขันจะถูกเลื่อนออกไปเพราะหาเจ้าภาพได้ไม่ครบ โดยกลุ่มจี ของราชบุรี จะเริ่มแข่ง 21 มิถุนายน, กลุ่มเจ ของการท่าเรือ จะเริ่มแข่ง 23 มิถุนายน และกลุ่มเอฟ ของบีจี ปทุม จะเริ่มแข่ง 25 มิถุนายน จากนั้นจะมีการพักแล้วเตะรอบน็อคเอาท์ในเดือนกันยายน

ขณะที่เรื่องสนามแข่งขันนั้น ก่อนหน้านี้ทางบีจี ได้ยื่นใช้ ลีโอ สเตเดียม เป็นสนามหลัก กับสนามภายใน ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นสนามรอง ส่วนการท่าเรือ ใช้ ช้าง อารีนา ที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามหลัก กับ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา เป็นสนามรอง

Advertisement

นายพาทิศ กล่าวว่า ในส่วนของราชบุรีนั้น จะต้องมีการหารือกัน ซึ่งสนามของการท่าเรือกับบีจี ปทุม ที่ได้รับอนุมัติจากทางเอเอฟซีนั้น ทางราชบุรีก็สามารถไปใช้งานร่วมกันได้ แต่ถ้าหากทางราชบุรี อยากจะใช้มิตรผล สเตเดียม ก็ต้องมีการพูดคุยอีกครั้ง

ทั้งนี้สำหรับโปรแกรม ใหม่ ของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ทำให้จะโปรแกรมแข่งต่อเนื่องจาก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี ที่จะแข่งนัดสุดท้าย วันที่ 15 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image