‘ก้องศักด’ ยัน ‘ช้างศึก’ ขอวัคซีนโควิดได้ ก่อนบุก ‘ยูเออี’ ลุยคัดบอลโลก 3 นัดท้าย

‘ก้องศักด’ ยัน ‘ช้างศึก’ ขอวัคซีนโควิดได้ ก่อนบุก ‘ยูเออี’ ลุยคัดบอลโลก 3 นัดท้าย

จากกรณีที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ตัดสินใจเลือกประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เป็นเจ้าภาพสนามกลางสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี ซึ่งมี “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มดังกล่าว และจะต้องเดินทางไปแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายนนี้นั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถึงโอกาสที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยจะได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางไปแข่งขัน ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ทุกสมาคมฯ นั้นมีสิทธิที่จะขอรับวัคซีนได้หมด ซึ่งทางกกท. ได้ประสานงานกับแต่ละสมาคมฯ ให้ส่งโปรแกรมการแข่งขันเข้ามา เพื่อจะประสานกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อกำหนดวันในการเข้ารับวัคซีน

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า ทางกกท.ได้มีหลักเกณฑ์ในการเข้ารับวัคซีนอยู่ ไม่ใช่ว่าทุกรายการจะได้ทั้งหมด โดยนักกีฬาที่จะได้รับวัคซีนนั้นจะต้องเข้าแข่งขันรายการที่เป็นมหกรรมสำคัญ ไปในนามทีมชาติไทย เช่นโอลิมปิกเกมส์ หรือรายการชิงแชมป์โลก ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งอย่างฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ก็ถือว่าอยู่ในข่ายที่สามารถขอรับวัคซีนได้ เพราะเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขัน ดังนั้นทีมฟุตบอลทีมชาติไทยก็จะสามารถรับวัคซีนก่อนเดินทางไปยูเออีได้

สำหรับ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยังเหลือโปรแกรมอีก 3 นัด ได้แก่ วันที่ 3 มิถุนายน พบ อินโดนีเซีย, วันที่ 7 มิถุนายน พบ ยูเออี และวันที่ 15 มิถุนายน พบ มาเลเซีย

Advertisement

โดยตอนนี้ทีมชาติไทยอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม มี 8 คะแนน จาก 5 นัด ตามหลังจ่าฝูง เวียดนาม ที่มีอยู่ 11 คะแนน และอันดับ 2 มาเลเซีย มี 9 คะแนน ส่วนยูเออี อยู่อันดับ 4 มี 6 คะแนนจาก 4 นัด และอินโดนีเซีย รั้งบ๊วยของกลุ่ม ยังไม่มีคะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image