‘อัสซัมเซา’ ร่วมรายการ ‘เตะสู้ฝัน’ พิชิตเงินรางวัลเพื่อหนุ่ม ‘สตรีมเมอร์ไร้แขน’

‘อัสซัมเซา’ ร่วมรายการ ‘เตะสู้ฝัน’ พิชิตเงินรางวัลเพื่อหนุ่ม ‘สตรีมเมอร์ไร้แขน’

เลอันโดร อัลซัมเซา ดาวยิงจาก “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เตรียมเข้าร่วมรายการ “เตะสู้ฝัน” รายการที่สร้างแรงบันดาลใจและสานต่อความฝันให้กับคนไทยทุกคน โดยร่วมกับ “เต๋อ” รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ ช่วยสานฝันให้กับ “น้องกอล์ฟ” ภารดร รุ่งเรือง

ภารดร หนุ่มหัวใจแกร่งวัย 18 ปี ที่เคยมีความฝันอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอล แต่ประสบอุบัติเหตุไฟดูดอย่างรุนแรง ทำให้ต้องเสียอวัยวะสำคัญอย่าง แขนและเท้าไปในทันที ตั้งแต่อายุ 14 ปี ถึงแม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์ แต่กอล์ฟก็ไม่ย่อท้อ ฝึกฝนตนเองจากสิ่งที่ตนชื่นชอบ นั่นคือการเล่นเกม โดยใช้ปากคาบเม้าส์ปากกา จนกลายเป็น “สตรีมเมอร์ไร้แขน” ชื่อดังเจ้าของเพจเฟสบุ๊ค “GOLF NO HANDS” ที่มีคอนเทนต์ทั้งการเล่นเกม และการเล่าเรื่องสร้างแรงบันดาลใจ จนมีผู้ติดตามเกือบ2แสนคน ซึ่งน้องกอล์ฟมีความฝันอยากทำห้องสตรีมเกมให้เป็นสัดส่วน เพื่อใช้ประกอบอาชีพนั่นเอง

หลังจากอัสซัมเซาได้รับฟังเรื่องราว ได้เผยถึงการสู้ชีวิตของตัวเองในวัยเด็กว่า ในวัยเด็กนั้นเกิดในครอบครัวที่ยากจนมากแต่พ่อและแม่ พยายามสนับสนุนทุกๆ ทางที่พอที่จะหาให้ได้ เพื่อสนับสนุนให้ได้เล่นฟุตบอล

“ในชีวิตผม นอกจากพระเจ้าแล้ว คุณพ่อ คุณแม่ คือคนที่สำคัญที่สุดในชีวิต ที่ผลักดันผมให้มาถึงจุดนี้ได้ และยังได้ทำในสิ่งที่รัก นั่นคือ การเล่นฟุตบอลมาถึงตอนนี้ ผมจะใช้ทีเด็ดจากลูกฟรีคิกของตัวเองช่วยพิชิตเงินรางวัลให้มากที่สุดครับ”

Advertisement

สำหรับอัสซัมเซานั้น เคยค้าแข้งให้กับทีมยักษ์ใหญ่ของบราซิล อย่างฟลาเมงโก้ และทีมสุดท้าย เดสปอร์ติว่า คาบอฟิเรนเซ่ ก่อนที่จะย้ายมาระเบิดฟอร์มในไทยลีก ทั้ง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, เทโร เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี จนมาถึงทีมล่าสุดอย่างสุพรรณบุรี เอฟซี เป็นหนึ่งในแข้งที่สามารถยิงประตูในไทยลีกได้เกิน 100 ประตู จากการค้าแข้ง 9 ปี โดยปัจจุบันยิงให้ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเล่น 23 นัด

ทั้งนี้สามารถติดตามรายการ “เตะ สู้ ฝัน” พร้อมลุ้นว่า เลอันโดร อัลซัมเซา กับ เต๋อ รัฐนันท์ จะพิชิตเงินรางวัล เพื่อภารกิจที่ยิ่งใหญ่ได้เท่าไหร่ ในวันที่ 22 มีนาคม เวลา 18.00น. ทางช่อง 7เอชดี (หมายเลข 35)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image