‘ไทยลีก’ เตรียมมอบถ้วยแชมป์ ‘บีจี’ สุดสัปดาห์นี้ หลังจบเกม ‘ราชบุรี’

‘ไทยลีก’ เตรียมมอบถ้วยแชมป์ ‘บีจี’ สุดสัปดาห์นี้ หลังจบเกม ‘ราชบุรี’

นายเบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบใบอนุญาตสโมสร เป็นประธานงานแถลงข่าวออนไลน์ ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 29 ผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม

นายเบนจามิน ตัน กล่าวว่า ประเด็นแรกที่มาชี้แจงคือ ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ยืนยันให้ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม อย่างเป็นทางการแล้ว โดยอยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส, นาโกยา แกมปัส และยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ทำให้มีสโมสรจากไทย ได้เข้าแข่งรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 3 สโมสร

“เรื่องต่อมา ศาลได้ตัดสินจำคุกอดีตนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีม และผู้ตัดสิน ที่ก่อคดีทุจริตผลการแข่งขันเมื่อปี 2017 ทั้ง 15 คน ซึ่งทั้งหมดก็ได้รับโทษไป 1-5 ปี ซึ่งทาง สมาคมฯ ไทยลีก จับมือกับ ฟีฟ่า เอเอฟซี และสปอร์ตเรดาร์ เพื่อตรวจสอบ และป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตผลการแข่งขันขึ้นอีก”

“เรื่องต่อไป เป็นเรื่องของการแข่งขัน Thai Youth League เราได้ปิดการรับสมัครทีมเข้าแข่งขันแล้ว โดยทั้งรุ่น 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี ก็มีทีมให้ความสนใจสมัครเข้ามามากกว่า 200 ทีม ในแต่ละรุ่น ซึ่งการแข่งขัน Youth League จะเริ่มขึ้นในเดือนเมษายน ไปจนถึงสิงหาคม”

Advertisement

“สุดท้ายนี้ ในวันเสาร์ เราจะมีนำถ้วยไทยลีก ไปมอบที่ลีโอ สเตเดี้ยม ให้แก่สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นแชมป์ประจำฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว โดยพิธีมอบแชมป์ จะเกิดขึ้นหลังจบเกมที่พวกเขา ลงเล่นกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ก็อยากให้แฟนบอลของบีจี ปทุม เข้ามาร่วมกิจกรรมกันมากๆ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image