‘เทโร’ ขาด 2 แนวรับตัวสำคัญ รอรับมือ ‘สวาดแคท’ ที่ลุ้นสถิติสโมสร

‘เทโร’ ขาด 2 แนวรับตัวสำคัญ รอรับมือ ‘สวาดแคท’ ที่ลุ้นสถิติสโมสร

นายเบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบใบอนุญาตสโมสร เป็นประธานงานแถลงข่าวออนไลน์ ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 29 ผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม

โดยมีคู่ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนามบุณยะจินดา ในวันที่ 21 มีนาคม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง เอ็นบีที 2 เอชดี และเฟซบุ๊คของสโมสร

นายอภิเชษฐ์ พุฒตาล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “เกมที่แล้ว เราพลาดโดนใบแดงในครึ่งแรก ทุกคนก็พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่แม้คนเหลือน้อยกว่า ก็ทำให้โดนระยองสวนกลับ และพวกเขาก็เฉียบคมมาก เราเสียประตูมากเกินไปจริงๆ ก็ต้องขอโทษแฟนบอล ตอนนี้เหลืออีก 2 เกม ก็หวังว่าจะเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดครับ”

“ตอนนี้เราก็ต้องแก้ไขข้อผิดพลาด และทำหน้าที่กันต่อไป เป้าหมายแรกของเรา คือพยายามจะทำอันดับให้ได้เลขตัวเดียว และก็หวังว่าจะทำคะแนนได้มากที่สุดเพื่อบรรลุเป้าหมาย”

Advertisement

“เกมนี้ เราจะไม่มี เฉลิมศักดิ์ และ ณัฐพล ที่ติดโทษแบน ชูลาป้าเองก็ได้รับบาดเจ็บจากเกมก่อน และต้องดูว่าเขาจะพร้อมลงสนามเกมนี้ไหม”

“การเจอกับนครราชสีมา พวกเขากำลังมีผลงานที่ดี เมื่อทำได้ดี ก็มีความมั่นใจซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ตัวต่างชาติของเขาก็เล่นร่วมกันได้ดี สิ่งสำคัญของเราคือการขาดตัวหลักในเกมรับ เราต้องเช็คผู้เล่นหลายๆ คนจากอาการล้าด้วย เราไม่ค่อยได้หมุนเวียน เนื่องจากขนาดของทีม เราคงต้องเช็คความฟิตกันถึงนาทีสุดท้าย และเราจะจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดในการรับมือพวกเขา”

“เรื่องแนวรับของทีม มันก็มีกดดันบ้างครับ เมื่อเรามีผลงานที่ไม่สม่ำเสมอ รวมถึงพลาดเสียประตูในช่วงสำคัญ มันทำให้ความกดดันกลับมาตกที่ทีม ตอนนี้เราพยายามกลับมาแก้ไข และให้นักเตะมีสมาธิกับเกมมากขึ้นครับ”

Advertisement

“ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนทีมเป็นอย่างดีมาตลอดครับ นี่เป็นนัดสุดท้ายในบ้านของเรา ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามามากๆ นัดนี้คิดว่าเราจะทำได้ดี และเราจะทำเต็มที่เพื่อสู้กับนครราชสีมาให้สนุกที่สุดครับ”

ขณะที่ “โค้ชโจ” นายธีระศักดิ์ โพธื์อ้น ผู้ฝึกสอนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้เราจะได้ผู้เล่นติดโทษแบน 3 คนกลับมา ไม่ว่าจะเป็นเอกณัฏฐ์, วีรวัฒน์ และ ธัชนนท์ ส่วนผู้เล่นเจ็บ ก็มีอยู่อีก 1-2 คน ส่วนเรื่องร่างกาย เราเจอตราดในบ้าน แต่เราก็เจอเกมที่ยาก เพราะต้องใช้พลังงานเยอะ แต่ไม่ใช่แค่เกมเดียว เราใช้นักเตะชุดเดิมติดกันมานาน และได้พักแค่ 2 วัน ส่วนเทโรได้พัก 3 วัน เราจึงต้องดูว่าเราต้องหมุนเวียนนักเตะบ้างไหมสำหรับเกมนัดนี้”

“ณัฐพงษ์อยู่กับสโมสรมา 5 ปี แล้ว ตอนแรกเขาอาจไม่ค่อยได้ลงเล่นให้ทีมมากเท่าไร แต่ปีนี้เขาได้เล่นเยอะมาก เขาพิสูจน์ตัวเองได้ดี ประตูที่เขายิงได้ เหมือนเป็นการตอบแทนการรอโอกาสของเขา รวมถึงการที่เขามีทัศนคติที่ดี เขาเป็นนักเตะที่ควรได้รับการยกย่องมากกว่านี้ ผมอยากให้ทุกคนจับตามองเขา คนอาจไม่ได้โฟกัสเขามาก หากเทียบกับฝีเท้าที่เขามี”

“มูริลโลเองยิงประตูเพิ่มได้อีกลูกจากเกมเมื่อวาน ทำให้เขายังลุ้นดาวซัลโวในปีนี้ต่อ ทุกคนรู้ถึงคุณภาพของเขา ผมบอกเขาว่า ไม่รู้ว่าโอกาสแบบนี้จะมีกับเขาอีกเมื่อไร นี่เป็นโอกาสที่ดีของเขาในการเป็นดาวซัลโว เขาก็พยายามทำให้ได้ แต่หากดูในเกมที่ผ่านมา เขาเองมีโอกาสยิงเอง แต่เขาก็จ่ายให้เพื่อน นั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นแบบนั้น เขาใจกว้าง แม้จะมีโอกาสเป็นดาวซัลโว แต่สุดท้ายเขาก็ยิงได้จากการซ้ำลูกเตะมุม ผมก็ดีใจกับเขา ก้ต้องดูว่าใน 2 เกมสุดท้ายเขาจะยิงได้อีกไหม”

“เทโรเป็นทีมที่ผมให้ความเคารพ ทั้งตัวโค้ชรังสรรค์ และทีมงานเอง ตัวผู้เล่นของพวกเขาไม่เหมือนทีมอื่น แต่พวกเขาจัดการได้ดี และต่อกรกับทุกทีมได้อย่างสนุก พวกเขาประมาทไม่ได้เลย โดยเฉพาะเมื่อเราต้องไปเยือนพวกเขา แต่สำหรับทีมเรา เรามีอีก 6 คะแนนให้เก็บ ทั้งการเยือนเทโร และเปิดบ้านพบท่าเรือ ผมก็หวังว่าจะเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด ก็อยากดูว่าหากเราทำเต็มที่แล้วเราจะไปอยู่ตรงไหน ตอนนี้เรามี 40 คะแนน เราลองมาดูว่าอีกเราจะได้เพิ่มอีกเท่าไร และจะจบในอันดับที่เท่าไร ก็หวังว่าจะจบในอันดับสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่หากมองไปข้างบน เมืองทองก็นำเราคะแนนเดียว ตอนนี้จึงเป็นไปได้ ที่เราจะมองสูงกว่าการจบอันดับ 9”

“เรื่องอนาคตของนักเตะ นอกจากมูริลโล นักเตะไทยหลายคนที่ฟอร์มดีก็ต้องพูดถึง เราต้องมีการเจรจากัน ว่าจะไปต่อกับสโมสรไหม ปีนี้ผมสร้างเรื่องปรัชญาการเล่นให้ทีม มีแท็คติกการเล่นที่ชัดเจน นักเตะเองก็เข้าใจแล้ว เป้าหมายของผมก็คือการเก็บนักเตะตัวหลักไว้กับทีมให้มากที่สุด แต่นี่เป็นเรื่องวิถีทางของนักเตะอาชีพ ผมไม่รู้ว่ามันจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เราเองก็มีการเจรจากับนักเตะ ทั้งมูริลโลเอง หรือนักเตะไทยคนอื่นๆ ด้วย ก็ต้องการประกาศอย่างเป็นทางการจากสโมสรครับ ตอนนี้ก็บอกได้แค่ว่าเราเจรจากับนักเตะเพื่อขยายสัญญาให้นักเตะตัวหลักยังอยู่ เพื่อต่อยอด และการยกระดับทีมในปีหน้า เราก็ต้องทำงานกันต่อไปครับ”

“ไม่ใช่แค่แฟนโคราชนะครับ แฟนเทโรด้วย นี่เป็นเกมสุดท้ายที่พวกเขาเล่นในบ้าน สิ่งที่พวกเขาทำมาตลอดฤดูกาล เราต้องชมเขา พวกเขาต้องลืมเกมนัดที่แล้วไป มันอาจเป็นอุบัติเหตุทางฟุตบอล ทีมโค้ชของพวกเขาพาสโมสรอยู่รอดบนลีกสูงสุดได้แบบสบายๆ ก็อยากให้สนับสนุนโค้ชของพวกเขากันต่อ ส่วนของผม ผมอยากบอกว่าแฟนบอลโคราชคือแฟนบอลที่ดีที่สุดในไทย ใครที่มาได้ ก็อยากให้มาที่บุณยะจินดากันเยอะๆ แต่หากมาไม่ได้ ก็รับชมผ่านการถ่ายทอดสด ผมคิดว่าเกมนี้สนุกแน่นอน แต่อยากฝากทิ้งท้ายไว้ว่า หลังจากนี้อีกสัปดาห์ เราจะได้เล่นเกมในบ้านนัดสุดท้ายกับท่าเรือ ผมเชื่อว่าการที่แฟนบอลเข้ามาได้ 50 เปอร์เซ็นต์ แฟนบอลจะมีพลังเต็มร้อยแน่ ก็อยากให้เราจบฤดูกาลสวยๆ รวมถึงเห็นแฟนบอลนับหมื่นในสนาม ผมก็อยากเห็นแฟนบอลเข้ามาเยอะๆ ทั้ง 2 เกมครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image