‘ส.บอล’ พร้อมเดินเรื่องดึง ‘ธนวัฒน์-เบน’ ติดทีม ‘ช้างศึก’ แต่ต้องอยู่ที่ ‘นิชิโนะ’ กับนักเตะ

‘ส.บอล’ พร้อมเดินเรื่องดึง ‘ธนวัฒน์-เบน’ ติดทีม ‘ช้างศึก’ แต่ต้องอยู่ที่ ‘นิชิโนะ’ กับนักเตะ

“เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ นั้นพร้อมดำเนินการด้านเอกสารเพื่อเรียกตัว 2 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในอังกฤษ อย่าง “เบน” เบนจามิน เจมส์ เดวิส ของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ชุดยู-23 รวมถึง “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองหน้าลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้ถูกดึงขึ้นไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่ มาติดทีมชาติไทยได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องอยู่ที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น ว่าจะต้องการตัวทั้งสองคนมาร่วมทีมหรือไม่

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า สำหรับเบน เดวิส นั้นคงไม่ใช่เรื่องยากเพราะเจ้าตัวเคยติดทีมชาติไทย ชุดยู-23 ที่ลงเล่นชิงแชมป์เอเชียเมื่อปีก่อนแล้ว แต่ในส่วนของธนวัฒน์ นอกจากจะต้องถามนิชิโนะว่าต้องการตัวหรือไม่แล้ว ก็ต้องคุยกับตัวนักเตะด้วยเช่นกัน เพราะว่านักเตะนั้นเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู-16 และยู-17 ปีมาแล้ว ดังนั้นเขาจะต้องเลือกว่าจะเล่นให้ชุดใหญ่ทีมชาติไทยหรือไม่ เนื่องจากว่าถ้าเลือกเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่แล้ว โอกาสจะเปลี่ยนกลับไปเล่นให้ฝรั่งเศสนั้นเป็นไปได้ยากมากๆ

สำหรับธนวัฒน์นั้น เกิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส กับครอบครัว ที่เมืองน็องซี่ ก่อนจะถูกเลสเตอร์ ซิตี้ ดึงไปอยู่กับทีมในฤดูกาลนี้ ส่วนเบน เดวิส เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-สิงคโปร์ เคยเล่นให้ทีมชาติสิงคโปร์ รุ่นยู-16 และยู-19 ก่อนจะย้ายมาเล่นให้ทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นยู-23 ปี เมื่อต้นปี พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image