‘ราชันมังกร’ จิ้ม ‘ราชมังคลา’ สนามเหย้าถ้วยเอเชีย แต่ยังต้องหาสนามรอง

‘ราชันมังกร’ จิ้ม ‘ราชมังคลา’ สนามเหย้าถ้วยเอเชีย แต่ยังต้องหาสนามรอง

หลังจากที่ 3 สโมสรตัวแทนประเทศไทย ทั้ง “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี และ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้รับสิทธิให้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ในช่วงเดือนมิถุนายน หลังจากจบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า “ราชันมังกร” เตรียมยื่นใช้ราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามเหย้าของตัวเอง ในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างไรก็ตามจะต้องรอทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย อนุมัติ นอกจากนี้ยังมีปัญหาในการเลือกสนามสำรอง เพราะว่าในการจัดการแข่งขันรูปแบบ บับเบิล ควอรันทีน ทำให้สนามซ้อม, สนามแข่ง และโรงแรมที่พัก จะต้องไม่ไกลกันมาก และต้องผ่านมาตรฐานของเอเอฟซี

ทั้งนี้ ในส่วนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เลือกใช้ลีโอ สเตเดียม รังเหย้าของตัวเองเป็นสนามหลัก และสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นสนามรอง ส่วนการท่าเรือ เอฟซี จะใช้ ช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามหลัก และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เป็นสนามรอง

สำหรับ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) เวียตเทล (เวียดนาม) และ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี (จีน) หรือ บริสเบน รอร์ (ออสเตรเลีย หรือ คาย่า (ฟิลิปปินส์) ส่วน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน), คิตฉี (ฮ่องกง) และเซเรโซ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) หรือ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) หรือ ฉาน ยูไนเต็ด (พม่า)

Advertisement

ขณะที่ ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ โปฮัง สตีลเลอร์ (เกาหลีใต้) นาโกย่า แกรมปัส เอท (ญี่ปุ่น) และยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image