‘ส.บอล’ เปิดช่อง ‘นิชิโนะ’ พกแข้งไปยูเออีไม่อั้น สามารถเปลี่ยนชื่อ 23 คนได้ทุกนัด

‘ส.บอล’ เปิดช่อง ‘นิชิโนะ’ พกแข้งไปยูเออีไม่อั้น สามารถเปลี่ยนชื่อ 23 คนได้ทุกนัด

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี ในสนามกลางที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) พบกับ อินโดนีเซีย (3 มิถุนายน) ยูเออี (7 มิถุนายน) และมาเลเซีย (15 มิถุนายน) นั้น

ล่าสุดมีประเด็นเรื่องของการเรียก 2 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในอังกฤษ อย่าง “เบน” เบนจามิน เจมส์ เดวิส ของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ชุดยู-23 รวมถึง “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองหน้าลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้ถูกดึงขึ้นไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่ มาติดทีมชาติไทยนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงประเด็นดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ยังไม่มีต้นเรื่องจากทาง นิชิโนะ ว่าต้องการได้ตัวทั้งสองคนมาร่วมทีม เพราะทางกุนซือชาวญี่ปุ่นสนใจแต่นักเตะในประเทศก่อน แต่ถ้าหากนิชิโนะต้องการทางสมาคมฯ ก็พร้อมจะเดินเรื่องให้ อย่างไรก็ตามเงื่อนไขของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน อย่างในส่วนของธนวัฒน์นั้นก็ต้องคุยกับนักเตะด้วย เพราะการเปลี่ยนทีมชาติในช่วงที่ยังไม่ถึงชุดใหญ่สามารถทำได้ก็จริง แต่ถ้าติดชุดใหญ่แล้วจะย้ายกลับไปฝรั่งเศสนั้นถึงจะพอทำได้แต่ก็เป็นเรื่องที่ยากขึ้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความคืบหน้าเรื่องเกมอุ่นเครื่องที่ยูเออีนั้น นายพาทิศ กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ทำงานมาตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว เรื่องวันเตะมีการยืนยันแล้ว ตอนนี้อยู่ที่ทีมที่จะแข่งขันด้วย ปัญหาคือยูเออีจะเริ่มดูแลทีมที่จะไปแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน แต่ถ้าเราจะเดินทางไปก่อนก็ต้องดูว่าเจ้าภาพจัดที่พักที่ใดให้ เพื่อจะได้หาพื้นที่ใกล้เคียงรวมถึงสนามที่จะแข่งขัน อย่างไรก็ตามที่ยืนยันได้คือมีเกมอุ่นเครื่องแน่นอน ไม่ทีมชาติก็สโมสร ถ้าหากว่าเป็นทีมชาติก็จะสามารถเป็นเอแมตช์ สะสมคะแนนได้ แต่สุดท้ายอยู่ที่ตกลงกันเพราะบางทีทีมอาจจะอยากเปลี่ยนตัวไม่จำกัดเพื่อลองทีม แต่ถ้าเป็นเอแมตช์จะเปลี่ยนได้ไม่เกิน 6 คนเท่านั้น

Advertisement

นายพาทิศ กล่าวปิดท้ายว่า ในส่วนของชุดนักเตะที่จะนำไปเก็บตัวที่ยูเออี สามารถนำไปได้มากกว่า 23 คน แต่สุดท้ายอยู่ที่นิชิโนะจะตัดสินใจอย่างไร ส่วนหนึ่งคือนิชิโนะเป็นคนละเอียดและเด็ดขาด ต่อให้เสนอทางเลือกไป แต่ถ้าเขาตัดสินใจว่าไม่เอาก็คือไม่เอา อย่างไรก็ตาม ในระหว่างแข่งขันทั้ง 3 นัด สามารถเปลี่ยนชื่อผู้เล่น 23 คนได้ทุกนัด ดังนั้นเราสามารถนำนักเตะไปมากกว่า เพื่อป้องกันเผื่อมีนักเตะบาดเจ็บ จะได้เปลี่ยนระหว่างนัดก็ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image