‘โค้ชแบน’ วิเคราะห์ ‘ณัฐวุฒิ’ ต้องพัฒนาเล่นเป็นทีมเพื่อเทียบชั้น ‘ธีรศิลป์’

‘โค้ชแบน’ วิเคราะห์ ‘ณัฐวุฒิ’ ต้องพัฒนาเล่นเป็นทีมเพื่อเทียบชั้น ‘ธีรศิลป์’

“โค้ชแบน” นายธชตวัน ศรีปาน นายใหญ่แห่ง “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงฟอร์มการเล่นของ “เบียว” ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าวัย 23 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ว่า เป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับทีมชาติไทย ถ้าหากต้องการกองหน้าจบสกอร์ แต่ว่าณัฐวุฒินั้นยังต้องพัฒนาการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมให้มากกว่านี้ แต่ถ้าเรื่องของการหาพื้นที่และจบสกอร์ถือว่าตอบโจทย์ถ้า อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต้องการ

โค้ชแบน กล่าวต่อว่า ถ้าหากเปรียบเทียบกับ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา นั้น ตอนสมัยธีรศิลป์รุ่งๆ ครบเครื่องมาก ตอนอายุ 25-26 ปี นั้นมีทั้งเรื่องของการจบสกอร์ รวมถึงเลี้ยงกินตัวและการเล่นร่วมกับเพื่อน ทำให้ณัฐวุฒิยังต่างอยู่เล็กน้อยตรงการเล่นร่วมกับเพื่อน ซึ่งยังต้องพัฒนาตัวเองต่อไป การจะมีประโยชน์สำหรับทีมชาติต้องพัฒนาศักยภาพตัวเองให้ดีกว่าเดิม

กุนซือแข้งเทพ กล่าวปิดท้ายว่า อนาคตนั้นคงยังบอกไม่ได้ว่าณัฐวุฒิจะขึ้นมาทดแทนธีรศิลป์ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพัฒนาของเจ้าตัวเอง ถ้าหากพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ก็ถือว่ามีโอกาส

สำหรับ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม เคยย้ายไปเล่นให้กับ เอฟซี โตเกียว ชุดยู-23 ลงเล่นในเจทรี เมื่อปี 2019 ลงสนามทั้งหมด 16 นัด ทำได้ 3 ประตู ก่อนจะกลับมาลงเล่นให้กับแบงค็อก ยูไนเต็ด ในไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 และทำได้ทั้งสิ้น 12 ประตู เป็นนักเตะไทยที่ทำประตูได้สูงสุดอันดับที่ 2 เป็นรองเพียง ฟิลิป โรลเลอร์ ของ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2 ประตูเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image