‘อเดบาโย่’ ปลุกกองเชียร์ช่วย ‘สุพรรณ’ หนีตาย ‘สุโขทัย’ สถิติข่ม มั่นใจอยู่รอดได้

‘อเดบาโย่’ ปลุกกองเชียร์ช่วย ‘สุพรรณ’ หนีตาย ‘สุโขทัย’ สถิติข่ม มั่นใจอยู่รอดได้

การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2020/21” เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การหนีตายระหว่าง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง จะเปิดบ้านพบ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 13 ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD

สถานการณ์ล่าสุดหลังจากที่ สุพรรณบุรี เก็บชัยชนะนัดตกค้างกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ 2-1 ทำให้เหลือตามหลังสุโขทัยเพียง 1 คะแนน ต้องการชัยชนะเพื่อจะรอดตกชั้นทันที ในขณะที่สุโขทัยขอเพียงผลเสมอเป็นอย่างน้อย ก็จะได้อยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป

สถิติที่ผ่านมาทั้งสองทีมเจอกันมา 9 ครั้ง เป็นสุโขทัยที่เอาชนะได้ถึง 4 ครั้ง เสมอ 4 และสุพรรณบุรี ชนะ 1 ครั้ง ขณะที่ผลการเจอกันนัดแรก สุโขทัย เอาชนะไปได้ 1-0

อเดบาโย กาเดโบ กุนซือใหญ่ช้างศึกยุทธหัตถี กล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่สามารถเอาชนะเชียงรายซึ่งมีฟอร์มที่แข็งแกร่งและกำลังทำผลงานได้ดี จริงๆ แต้มเดียวก็ถือว่าโอเค แต่พอชนะได้ถือว่าทำให้ผู้เล่นมีกำลังใจมากขึ้น มีความมุ่งมั่นมากขึ้น ต้องขอชื่นชมลูกทีมที่เล่นกันได้ดี เล่นกันอย่างเต็มที่ ไม่ใช่เพียงแฮริสัน ไคออน และเลอันโดร อัสซัมเซา เท่านั้นแต่รวมถึงนักเตะทุกคนที่แสดงผลงานในสนามได้ดี จนสามารถเอาชนะเชียงรายได้

Advertisement

เฮดโค้ชสุพรรณบุรี กล่าวต่อว่า เกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับสุโขทัยเป็นเกมที่สำคัญมากของสุพรรณบุรี เอฟซี ตอนนี้เรามีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ จะขาดเพียงกษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ที่สะสมใบเหลืองครบเพียงคนเดียว นอกนั้นพร้อมทั้งหมด แม้ว่าเพิ่งลงแข่งขันกับเชียงรายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นักเตะอาจมีความเหนื่อยล้าบ้าง แต่เราก็ปรับตัวให้เร็วที่สุด เพื่อให้พร้อมในเกมวันอาทิตย์นี้ ยอมรับว่าสุโขทัยถือว่าเป็นทีมที่ดี มีผู้เล่นที่น่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นจอห์น บาจโจ้ กัปตันทีม หรืออิปสัน เมโล่ บวกกับโค้ชสุโขทัยก็มีฝีมือ เชื่อว่าเกมนัดนี้จะเป็นเกมที่สนุก เพราะเป็นแมทช์ที่สำคัญของทั้งสองทีม

“เกมวันอาทิตย์นี้ ผมเชื่อว่าสนามแตกแน่นอน เพราะเป็นเกมที่สำคัญ และเป็นวันหยุดด้วย ผมอยากเชิญชวนให้แฟนสุพรรณบุรีทุกคน เข้ามาเป็นผู้เล่นที่ 12 ของทีมเรา เพื่อกดดันคู่แข่งในทุกวิถีทาง ให้ทัพช้างศึกยุทธหัตถีเราอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไป” อเดบาโย กล่าวปิดท้าย

ด้าน “โค้ชอั๋น” นายสุรพงษ์ คงเทพ เฮดโค้ชทีมค้างคาวไฟ กล่าวว่า เกมนี้ทีมได้เปรียบจากสภาพร่างกายที่พักมาเต็มที่และทุกคนพร้อมหมด ส่วนสุพรรณบุรีอาจจะล้ากว่า ต้องใช้ข้อได้เปรียบตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ต้องปลุกใจนักเตะให้เล่นเหมือนนัดชิงชนะเลิศ เพราะมีตั๋วรอดอยู่บนไทยลีกเป็นเดิมพัน

Advertisement

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนยังเชื่อมั่นและมั่นใจว่าสุโขทัยมีดีพอจะอยู่ต่อบนไทยลีก และเชื่อว่าทุกคนทำได้ ทุกคนพร้อมจะทำงานหนักเพื่อแฟนบอล มีการเตรียมตัวหนักมาก ศึกษาการเล่นคู่แข่งอย่างละเอียด ที่ผ่านมาทีมอาจจะผลงานไม่ค่อยดี แต่ทุกคนก็ยังมีกำลังใจและเชื่อมั่นว่าจะอยู่บนลีกสูงสุดต่อไปได้

สำหรับโปรแกรมคู่อื่น ลงแข่งขันพร้อมกันในวันที่ 28 มีนาคม เวลา 18.00 น. ตราด พบ ราชบุรี มิตรผล (เฟซบุ๊ค) สิงห์ เชียงราย พบ สมุทรปราการ ซิตี้ (ททบ.5) พีที ประจวบ พบ ทรู แบงค็อก (ยูทูป) ระยอง พบ ชลบุรี (เฟซบุ๊ค) นครราชสีมา มาสด้า พบ การท่าเรือ (เอไอเอสเพลย์) เอสซีจี เมืองทอง พบ บีจี ปทุม (เอ็นบีที2) บุรีรัมย์ พบ โปลิศ เทโร (ทีสปอร์ตส์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image