‘เจริญศักดิ์’ ไม่สนทีมใหญ่ พร้อมนำ ‘เขี้ยวสมุทร’ ลุ้นตั๋วเอซีแอลปีหน้า

‘เจริญศักดิ์’ ไม่สนทีมใหญ่ พร้อมนำ ‘เขี้ยวสมุทร’ ลุ้นตั๋วเอซีแอลปีหน้า

“เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมซึ่งจบอันดับ 6 ของศึก “โตโยต้า ไทยลีก 2020/21” นำทีมเดินทางเข้ามาขอบคุณหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์มติชน ที่บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) พร้อมกับมอบปลาสลิดบางบ่อ ของดีจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 เมษายน นำมาโดย 2 นักเตะตัวหลักประจำทีมอย่าง “เท่ห์” เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เจ้าของรางวัลท็อปแอสซิสต์ 14 ประตู และ “นุ๊ก” จักพัน ไพรสุวรรณ เซนเตอร์แบ๊กของทีม

เจริญศักดิ์ เปิดเผยว่า ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจแต่ก็ยังไม่ที่สุดเพราะว่าพลาดเป้าหมายในการไปเล่นถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นต้องมาลุยกันใหม่ในฤดูกาลหน้า ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สโมสรและทีมชาติ เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จากผลงานโดดเด่นทำให้ได้รับความสนใจทั้งจากในและต่างประเทศนั้น เจริญศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าหากมีทีมใหญ่เข้ามาจริงก็ต้องขอบคุณที่ให้ความสนใจ แต่ตัวเองยังคงให้ความสำคัญกับสมุทรปราการ ซิตี้ อยู่ ยังไม่คิดย้ายไปไหนเพราะมีเป้าหมายกับทีม

Advertisement

ปีกทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ส่วนต่างประเทศนั้นอยู่ที่สโมสร ส่วนตัวก็อยากไปเก็บประสบการณ์ ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นเจลีกหรือเจทู คิดว่าตัวเองน่าจะสามารถเล่นได้ แต่มองว่าไม่น่ายากเพราะทำงานร่วมกับมาซาทาดะ อิชิอิ ที่เป็นชาวญี่ปุ่นมาแล้ว

ขณะที่จักพัน กล่าวว่า ปีนี้แม้จะปรับระบบการเล่นแต่ก็ถือว่ามีผลงานที่ดี ส่วนปีหน้าก็อยากพาทีมไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ และลุ้นแชมป์บอลถ้วยอีกรายการหนึ่ง ส่วนการได้ร่วมงานกับ อิชิอินั้นได้ประสบการณ์ขึ้นมาก เจอความเป็นมืออาชีพที่ไม่เคยเจอมาก่อน เป็นคนที่ทำงานเพื่อนักเตะตลอด ทำให้ทุกคนอยากจะเรียนรู้ ส่วนตัวอยากให้โค้ชอยู่กับทีมไปนานๆ เพราะเห็นได้ชัดว่าทีมมีพัฒนาการขึ้นมาก

จักพัน กล่าวปิดท้ายว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือเรื่องของความเด็ดขาด ต้องเล่นชัวร์กว่านี้ เสียประตูให้ยากขึ้น เพราะบางทียิงได้ก็ชอบเสียประตู ยังขาดความเคี่ยวและประสบการณ์ที่ต้องสั่งสมขึ้นให้มากกว่านี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image