‘ซิโก้’ ถ่อมตัว ‘ฮองอันห์’ ลุ้นติดท็อป4พอ ยังลังเลกลับไทยช่วงเบรกทีมชาติ

‘ซิโก้’ ถ่อมตัว ‘ฮองอันห์’ ลุ้นติดท็อป4พอ ยังลังเลกลับไทยช่วงเบรกทีมชาติ

หลังจากที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำผลงานกระหึ่มวีลีก เวียดนาม ในการคุมทีมฮองอันห์ ยาลาย ด้วยการพาทีมขึ้นนำจ่าฝูงของตาราง พร้อมกับล่าสุดยังควง เหวียน วานตวน ปีกตัวจี๊ดของทีม คว้ารางวัลโค้ชและนักเตะยอดเยี่ยม ประจำเดือนมกราคม-มีนาคม จากฝ่ายจัดการแข่งขันไปครองนั้น

ล่าสุด ซิโก้ เปิดเผยว่า ปัจจัยหลักที่ทีมนั้นทำผลงานได้ดี คือนักเตะมีความมั่นใจมากขึ้น เดิมทีนั้นทีมยังทำผลงานในเกมเยือนไม่ดีพอ แต่พอเริ่มเก็บชัยชนะได้ ก็ทำให้นักเตะแต่ละคนมีความมั่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะการผ่านเกมกับไฮฟงที่เล่นได้ดุดัน ยิ่งทำให้จิตใจนักเตะนั้นดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม อดีตกองหน้าจอมตีลังกา ก็พูดถึงโอกาสการลุ้นแชมป์ว่า ไม่อยากกดดันนักเตะเพราะยังเหลืออีกหลายเกมให้ลงเล่น แต่ได้บอกนักเตะแล้วว่าทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนผู้บริหารเองแน่นอนว่าอยากเป็นแชมป์แน่นอน เพียงแต่ก็ไม่ได้กดดันทีมงาน เพราะตอนแรกนั้น ด่วน เหวียน ดึ๊ก ประธานสโมสรนั้นได้วางเป้าหมายเอาไว้ที่จบท็อป 4 ดังนั้นก็ขอโฟกัสที่ท็อป 4 ไว้ก่อน

“หลักๆ นั้นขอโฟกัสท็อป 4 แต่ตอนนี้นำเป็นจ่าฝูงถือว่าเป็นโบนัส เรายังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล จะไม่บอกว่าทำดีแล้ว แต่จะต้องทำให้ดีขึ้นกว่านี้”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถึงการดึงฟอร์มของ เหวียน คอง เฟือง ซุป’ตาร์ทีมชาติเวียดนาม ว่า สิ่งสำคัญคือไม่กดดันว่าจะต้องทำประตู ได้บอกกับนักเตะว่าการเป็นตัวหลักไม่ใช่ต้องยิงได้ตลอด ขอแค่ทำให้ทีมชนะก็พอ ตอนนี้ปรับลงมาเล่นตำแหน่งกลางรุก ทำให้คอง เฟือง ไม่ต้องพาบอลขึ้นไปข้างหน้าเป็นหลัก มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น แล้วก็ไม่โดนเสียบหนักๆ ยิ่งเล่นก็ยิ่งมั่นใจ กลายเป็นกำลังหลักของทีม

เกียรติศักดิ์ กล่าวปิดท้ายว่า ในช่วงปลายเดือนเมษายน วีลีก นั้นจะพักการแข่งขันเพื่อหลีกทางให้กับทีมชาติเวียดนาม เตรียมตัวสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะต้องไปเล่นสนามกลางที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยจะหยุดพักราวๆ 2 เดือนด้วยกัน แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยหรือไม่ เนื่องจากว่าการเดินทางในช่วงนี้ยังต้องมีการกักตัวอยู่

โปรแกรมนัดต่อไปของฮองอันห์ ยาลาย จะลงเล่นพบกับ ดานัง เอฟซี ในวันที่ 8 เมษายนนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image