ชะลอขายบัตร ‘เอฟเอคัพ’ นัดชี้ชะตาแชมป์ แอบหวั่นแฟนบอลต้องกักตัวหลังเข้าชม

ชะลอขายบัตร ‘เอฟเอคัพ’ นัดชี้ชะตาแชมป์ แอบหวั่นแฟนบอลต้องกักตัวหลังเข้าชม

หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ 2020” ได้คู่ชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ 2 สมัย จะพบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เข้าชิงเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี

เกมนัดชิงชนะเลิศนั้น จะทำการแข่งขันกันที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 11 เมษายนนี้ อย่างไรก็ตาม จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกล่าสุด ทำให้จังหวัดปทุมธานี ถูกจัดอยู่ในจังหวัดพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) โดยสนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถูกจัดให้อยู่ในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน รวมถึงแฟนบอลที่จะเดินทางมาชมการแข่งขันที่สนามได้นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงมาตรการสำหรับการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศนั้น ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ยังคงดำเนินการตามแผนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร จากรอบรองชนะเลิศ ทั้ง 2 เกมที่ผ่านมา แฟนบอลให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อาจจะมียังนั่งติดกันบ้างแต่ทุกคนสวมหน้ากากป้องกันตลอดเวลา แต่ก็คงต้องย้ำเตือนแฟนบอลเรื่องการรักษาระยะห่างอีกสักเล็กน้อย เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน

“ตอนนี้ต้องดูสถานการณ์วันต่อวัน ว่าแต่ละจังหวัดนั้นจะมีมาตรการอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง เนื่องจากแฟนบอลของทั้งสองทีม มาจากจังหวัดเชียงราย และชลบุรี ซึ่งไม่ได้อยู่ในพื้นที่ควบคุม ปัญหาจะอยู่ที่เมื่อเดินทางเข้ามาชมฟุตบอลในจังหวัดปทุมธานีแล้ว ตอนเดินทางกลับจะมีปัญหาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คงจะไม่สามารถย้ายสนามสำหรับนัดชิงชนะเลิศได้ เนื่องจากว่ามีการดำเนินการไปมากแล้ว”

Advertisement

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า เท่าที่ได้รับทราบตอนนี้คงจะไม่มีการหยุดกิจกรรมกีฬา แต่เรื่องของการลดมาตรการนั้นยังไม่แน่ อาจจะมีคำสั่งให้เตะแบบปิดได้ ดังนั้นในเรื่องของการจำหน่ายบัตรเข้าชม ก็อาจจะต้องรอดูความคืบหน้าอีกเล็กน้อย และอาจจะจำหน่ายเพียง 1 วัน หรือช่วงเช้าของวันแข่งขันเท่านั้น เพราะคิดว่าจะดีกว่าเปิดจำหน่ายบัตรไปแล้ว มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงแล้วต้องแก้ปัญหากันอีกครั้งหนึ่ง แต่เรื่องจำนวนของตั๋วทั้งสองทีมได้จำนวนที่ชัดเจนอยู่แล้ว ดังนั้นแค่รอดูสถานการณ์อีกทีว่าจะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้หรือไม่เท่านั้น

“คิดว่าไม่น่าเกิน1-2 วันนี้ น่าจะรู้เรื่องว่าจะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้หรือไม่ ส่วนทางสมาคมฯ พร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาลทั้งหมด ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็มีแฟนบอลชม 50 เปอร์เซ็นต์เหมือนเดิม” รักษาการประธานไทยลีก กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image