จนท.ไทยลีกติดโควิด! มีไทม์ไลน์ปฏิบัติงานใน ‘ช้าง เอฟเอคัพ’ นัดชิงชนะเลิศด้วย

จนท.ไทยลีก ติดโควิด! มีไทม์ไลน์ปฏิบัติงานใน ‘ช้าง เอฟเอคัพ’ นัดชิงชนะเลิศด้วย

บริษัท ไทยลีก จำกัด ออกประกาศเกี่ยวกับสถานการณ์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 14 เมษายน โดยเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ของบริษัท ไทยลีก จำกัด รายหนึ่ง ได้รับเชื้อโควิด-19 และอยู่ในระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ เมื่อวันที่ 12 เมษายน และได้รับผลการตรวจเป็นบวก ในวันที่ 13 เมษายน ซึ่งหลังจากนั้นได้มีการตรวจหาเชื้อของเจ้าหน้าที่ในบริษัทคนอื่นๆ พบว่าผลตรวจเป็นลบ และไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้ปฏิบัติงานในรายการแข่งขัน ช้าง เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผู้ติดเชื้อได้มีการปฏิบัติงานในส่วนของธุรการเฉพาะภายในห้องเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ไม่ได้มีการติดต่อกับนักกีฬา เจ้าหน้าที่สโมสร หรือบุคคลภายนอกแต่อย่างใด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานร่วมกับผู้ติดเชื้อในห้องดังกล่าว ได้มีการตรวจหาเชื้อแล้ว และมีผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อทั้งหมด
โดยทางบริษัทได้ทำการแจ้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือได้ใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงที่ผ่านมา เพื่อให้ทุกคนตรวจหาเชื้อ และกักตัวตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีนโยบายให้พนักงานทุกคนทำงานที่บ้าน (Work from Home) เป็นเวลา 14 วัน เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมกับปิดสำนักงานเพื่อทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ รวมถึงทำการตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ทุกคนซ้ำอีกครั้งในช่วงระยะเวลาอีก 5-7 วันข้างหน้า

บริษัท ไทยลีก จำกัด ขออภัยในผลกระทบที่เกิดขึ้น หากมีความคืบหน้าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินการจัดทำรายละเอียด Timeline ของผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม เพื่อให้ข้อมูลการเฝ้าระวังแก่บุคคลทั่วไป โดยบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image