เสริมต่อเนื่อง! ‘บีจี’ คว้า ‘อินเกรโซ’ เข้ารังรายที่สอง เจ้าตัวลั่นขอพาป้องกันแชมป์

เสริมต่อเนื่อง! ‘บีจี’ คว้า ‘อินเกรโซ’ เข้ารังรายที่สอง เจ้าตัวลั่นขอพาป้องกันแชมป์

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2020/21 ประกาศคว้าตัว เควิน อินเกรโซ กองกลางลูกครึ่งฟิลิปปินส์-เยอรมนี วัย 28 ปี เข้ามาร่วมทีมเพื่อเตรียมสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มต้นช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งนับเป็นนักเตะรายที่ 2 ที่เซ็นเข้ามาร่วมทีม ต่อจากชิตชนก ไชยแสนสุรินธร โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 16 ลงเล่น

อินเกรโซ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นที่ได้ร่วมกับสโมสรอย่างบีจีซึ่งเป็นแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนตัวมองว่าบีจีเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์ มีความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นจึงยอดเยี่ยมที่ได้มาร่วมทีมนี้ สิ่งสำคัญสำหรับตัวเองคือจะต้องทำงานให้หนักขึ้น เพื่อพาทีมป้องกันแชมป์และหวังสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับทีมในฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มต้นขึ้น

สำหรับ เควิน อินเกรโซ นักเตะลูกครึ่ง ฟิลิปปินส์-เยอรมัน เคยเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสร ซังค์ เพาลี และฮัมบูร์ก เอสวี สองทีมดังของประเทศเยอรมนี โดยในปี 2008 มีชื่อติดทีมชาติเยอรมัน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ก่อนที่ในปี 2015 เจ้าตัวจะเลือกเล่นให้กับทีมชาติฟิลิปปินส์ชุดใหญ่ และย้ายมาค้าแข้งให้กับ เซเรส เนกรอส ทีมดังของประเทศฟิลิปปินส์

จากนั้นย้ายมาเล่นในเมืองไทยครั้งแรกกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2019 โดยยิงได้ 1 ประตูจากการลงสนาม 10 นัด ก่อนที่ในซีซั่นที่ผ่านมาลงเล่นให้กับทัพ “ปราสาทสายฟ้า” ไป 24 นัดในลีก ยิงได้ 2 ประตู

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image