‘ซิโก้’ มอง ‘ช้างศึก’ ต้องมีถึง7แต้ม หากลุ้นเข้า 12 ทีมคัดบอลโลก

‘ซิโก้’ มอง ‘ช้างศึก’ ต้องมีถึง7แต้ม หากลุ้นเข้า 12 ทีมคัดบอลโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ซึ่ง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เหลือโปรแกรม 3 นัดสุดท้าย จะต้องบุกไปเล่นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยนัดแรก 3 มิถุนายน พบ อินโดนีเซีย, วันที่ 7 มิถุนายน พบ ยูเออี และวันที่ 15 มิถุนายน พบ มาเลเซีย

สำหรับสถานการณ์กลุ่มจี ตอนนี้ เวียดนามนำจ่าฝูง มี 11 คะแนน ตามด้วยมาเลเซีย 9 คะแนน, ไทย 8 คะแนน, ยูเออี 4 นัด 6 คะแนน และอินโดนีเซีย แพ้รวด 5 นัด ตกรอบแน่นอนแล้ว โดยแชมป์กลุ่ม จะเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายทันที ส่วนรองแชมป์กลุ่มต้องลุ้นเป็น 4 ทีมที่ดีที่สุดจาก 8 กลุ่ม

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตโค้ชทีมชาติไทย คนล่าสุดที่สามารถพาทีมเข้าถึงรอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งตอนนี้คุมทีมฮอง อันห์ ยาลาย ในวีลีก เวียดนาม แสดงความเห็นของตัวเองว่า สถานการณ์ในกลุ่มถือว่าใกล้เคียงมาก เวียดนามนั้นอยู่ในสถานการณ์ที่ดี ชนะอีก 2 นัด หรือชนะ 1 เสมอ 1 ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ซึ่งเวียดนามเตรียมตัวดีมากๆ มีการเรียกตัวซ้อมตลอด ขณะที่วีลีกจะหยุดยาวต้นเดือนพฤษภาคมให้ทีมชาติได้เตรียมตัว

อดีตกองหน้าจอมตีลังกา กล่าวต่อว่า ส่วนทีมชาติไทย ถึงจะอยู่อันดับ 3 แต่ก็ยังมีโอกาสไม่น้อย ต้องชนะ 2 เสมอ 1 หรือมี 7 แต้มอย่างต่ำ แน่นอนว่าการพบกับอินโดนีเซียนัดแรกต้องชนะให้ได้ จากนั้นก็จะเป็นการเจอกับยูเออี การที่ยูเออีดึงการแข่งขันนี้ไปจัดในบ้าน ก็แสดงว่าตั้งเป้าเก็บชัยชนะรวดแซงเป็นแชมป์กลุ่ม ดังนั้นต้องยอมรับว่ายูเออีได้เปรียบกว่าทุกอย่าง ทั้งเวลา, อาหารการกิน หรือสภาพอากาศ แต่นัดที่เจอกับไทย ก็ยังมองว่าสู้ได้ อย่างน้อยต้องไม่แพ้ เพื่อไปลุ้นนัดสุดท้ายกับมาเลเซีย

Advertisement

“ซิโก้” ปิดท้ายว่า สถานการณ์ยังถือว่าก้ำกึ่งสูสีกันมาก ทั้ง เวียดนาม, ยูเออี, ไทย หรือแม้แต่ มาเลเซีย ก็มองข้ามไม่ได้ ถือว่ายังมีโอกาส ซึ่งยังไงไทยก็ต้องมี 7 แต้มเป็นอย่างต่ำ เพื่อลุ้นเข้ารอบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image