‘ฉลามชล’ ห้าว! ฤดูกาลหน้าขอลุ้นติดท็อป4 พร้อมแชมป์เอฟเอ คัพ

‘ฉลามชล’ ห้าว! ฤดูกาลหน้าขอลุ้นติดท็อป4 พร้อมแชมป์เอฟเอ คัพ

หลังจากที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมยักษ์ใหญ่ของ “โตโยต้า ไทยลีก” ที่เอาตัวรอดหนีการตกชั้นในฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์เข้าชิงชนะเลิศ “ช้าง เอฟเอคัพ 2020” ก่อนจะพ่ายจุดโทษให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด นั้น

ซึ่งล่าสุดชลบุรี ได้คว้าตัวนักเตะต่างชาติเข้ามาร่วมทีมหลายราย ทั้ง เดนิส มูริลโล่ กับ จีดี้ คานยุค จาก “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ ยู บยอง ซู กองหน้าจาก อยุธยา ยูไนเต็ด รวมถึงต่อสัญญายืมตัว เรนาโต้ เคลิช จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีก 1 ฤดูกาล พร้อมประกาศว่าจะไม่ปล่อยนักเตะไทยตัวหลักของทีม อย่าง “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, กฤษดา กาแมน รวมถึงฉัตรมงคล เรืองธนโรจน์ ออกจากทีมนั้น

“บิ๊กบอล” นายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมฉลามชล เปิดเผยถึงเป้าหมายของชลบุรี ในฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึง ว่า แน่นอนว่าฟุตบอลถ้วยคือความหวังของทีม อยากจะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ให้ได้ ส่วนในลีกนั้นยอมรับว่าการหวังแชมป์ยังเร็วเกินไป แต่ก็อยากกลับมาติดท็อป 4 ให้ได้

“เรื่องคว้าแชมป์ไทยลีกนั้นต้องดูตัวเองก่อน เมื่อก่อนเป็นทีมใหญ่ก็จริง แต่ปัจจุบันจะเป็นทีมใหญ่ต้องมีงบมากกว่านี้ นี่ทีมใช้งบไม่ถึง 100 ล้านบาทด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่หวัง เพราะทำทีมยังไงก็ต้องมีความหวัง เพียงแต่ต้องค่อยเป็นค่อยไป แนวทางของทีมคือการปั้นเยาวชนขึ้นมาแล้วเทงบคว้าต่างชาติดีๆ เพื่อจะประสบความสำเร็จ แต่คงต้องใช้เวลาอีก 1-2 ปี ให้เด็กๆ ยืนระยะได้ก่อน”

Advertisement

นายศศิศ กล่าวเสริมว่า การเสริมทัพคงไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์แล้ว ที่ทุ่มไปตอนนี้ก็ถือว่างบเยอะมากที่สุดตั้งแต่ทำทีมมาด้วยซ้ำ ตอนนี้หวังให้โควิด-19 หมดไปไวๆ เพื่อแฟนบอลจะได้กลับมาเข้าสนามกัน และหวังว่าการเสริมทัพแบบนี้รวมถึงรักษานักเตะไทยเอาไว้ จะช่วยดึงแฟนบอลชลบุรีให้กลับมาศรัทธาในทีมอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image