‘อนาวิน’ ร่วมรายการ ‘เตะสู้ฝัน’ เผยยังไม่คิดเลิกเล่น ไม่ปิดโอกาสเรียนโค้ช

‘อนาวิน’ ร่วมรายการ ‘เตะสู้ฝัน’ เผยยังไม่คิดเลิกเล่น ไม่ปิดโอกาสเรียนโค้ช

“เอ็ม” อนาวิน จูจีน ดาวเตะสารพัดประโยชน์ขอ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ได้ไปร่วมรายการ “เตะสู้ฝัน” ร่วมกับ “ฟรอย ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์” นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เพื่อช่วยกันสานฝันให้กับ “น้องออม-สุภัศรา” เด็กหญิงวัย 16 ปี ที่เรียนดี ความประพฤติเรียบร้อย และทำหน้าที่ของลุกกตัญญูช่วยที่บ้านเผาถ่านขาย โดยช่วยกัน 3 คนพี่น้อง หวังว่าเงินที่ได้จะพอปลดหนี้ให้กับแม่ เนื่องจากสถานการณ์โควิดครอบครัวได้มีการกู้เงินมาใช้จ่ายในครอบครัว โดยรายการดังกล่าว ได้ออกอากาศเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

อนาวิน เปิดเผยว่า เมื่อตอนย้ายไปมาเลเซียค่อนข้างลำบาก เพราะสถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดหนักทั้งในและต่างประเทศ ตอนไปต้องกักตัวนาน 14 วัน ก่อนจะได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ที่เสียดายคือตอนไปไม่ได้เห็นบรรยากาศแฟนบอลในสนาม เพราะลีกมาเลเซียขึ้นเชื่อเรื่องแฟนบอลมากๆ แต่ต้องเตะแบบปิด ซึ่งอยู่ที่มาเลเซีย 8 เดือน ก็กลับมาประเทศไทย

“เป็นโอกาสที่ดีมากครับที่ได้กลับมาเล่นที่ไทยอีกครั้ง ได้มาร่วมงานกับพี่วัง (ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล) ที่ พีที ประจวบ เอฟซี ได้ใช้ประสบการณ์การเล่นฟุตบอลมาช่วยทีม ผมเองมองย้อนกลับไปจากวันแรกๆ ที่เริ่มเป็นนักเตะอาชีพ ไทยลีก เติบโตขึ้นอย่างมาก สมัยผมเริ่มเป็นนักฟุตบอลเงินเดือนไม่ได้เยอะมาก เทียบกับ ไทยลีกในยุคปัจจุบัน มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดดเลยครับ ทั้งค่าเหนื่อยและระบบการจัดการในด้านต่างๆ”

อนาวิน กล่าวปิดท้ายว่า อนาคตตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะไปทางไหน อยากเล่นฟุตบอลต่อไปเพราะเป็นสิ่งที่รัก ส่วนเรื่องการเป็นโค้ชเป็นเรื่องของอนาคต ถ้ามีโอกาสก็จะไปเรียนเช่นกัน

Advertisement

สำหรับอนาวิน ในวัย 34 ปี ผ่านการค้าแข้งมาแล้ว 7 สโมสร ไล่ตั้งแต่ สโมสร ธ.กรุงไทย, บีจี ปทุมธานี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, พีทีที ระยอง, เปตาลิง จายา ซิตี้ และทีมปัจจุบันอย่าง “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image