‘ช้างศึก-ชบาแก้ว’ เก็บตัวตามแผน พร้อมหาแผน2หากโดนล็อคดาวน์

‘ช้างศึก-ชบาแก้ว’ เก็บตัวตามแผน พร้อมหาแผน2หากโดนล็อคดาวน์

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เตรียมตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมชุดแรก ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ที่โรงแรมซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ เรสซิเดนซ์ และฝึกซ้อมกันที่สนาม วินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้ายที่จะต้องไปเล่นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) นั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถาม “เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ ถึงแผนงานล่าสุด หลังจากที่หลายจังหวัดเริ่มมีการออกข้อห้ามต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเก็บตัวของทีมชาติไทย ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ทุกอย่างยังดำเนินการตามแผนที่วางไว้พร้อมกับรอฟังประกาศคำสั่งต่างๆ พร้อมหาแผน2-3 รองรับเอาไว้ ในส่วนของจังหวัดสมุทรปราการยังไม่มีคำสั่งอะไรออกมา ก็ดำเนินการตามปกติ ถ้ามีคำสั่งมาถึงจะเข้าไปพูดคุยกับหน่วยงานต่างๆ อีกครั้ง ต้องเข้าใจว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัย ถ้าหากภาครัฐไม่ให้รวมกลุ่ม ก็ต้องหาวิธีการอื่นแทน

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า ในส่วนของฟุตบอลหญิงนั้นมีสถานที่เก็บตัวอยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ดังนั้นยังไม่มีปัญหาเช่นกัน ถ้าไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงก็ดำเนินตามแผนเดิมไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อถึงเรื่องวัคซีนสำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยนั้น นายพาทิศ เปิดเผยว่า นักเตะที่อยู่ในประเทศถ้าไม่ได้ติดปัญหาการเดินทางข้ามจังหวัด คิดว่าทุกคนได้รับวัคซีนหมดแล้ว จากนั้นก่อนเข้าแคมป์จะมีการตรวจหาเชื้อก่อนอีกครั้งหนึ่ง ถ้าไม่มีปัญหาก็สามารถเข้าแคมป์ได้เลย ส่วนวัคซีนโดสที่ 2 จะได้รับในช่วงที่เก็บตัวอยู่ แต่จะได้ครบทั้ง 2 โดสก่อนเดินทางไปยูเออีแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image