‘เจ้าท่า’ วุ่น! ต้องหาที่เก็บตัวใหม่ ‘โค้ชอู๊ด’ เผยพอใจนักเตะที่มีอยู่แล้ว

‘เจ้าท่า’ วุ่น! ต้องหาที่เก็บตัวใหม่ ‘โค้ชอู๊ด’ เผยพอใจนักเตะที่มีอยู่แล้ว

ความเคลื่อนไหว “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่เตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเจ ในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม นี้นั้น

ล่าสุด “โค้ชอู๊ด” นายสระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสิงห์เจ้าท่า เปิดเผยว่า เรื่องของการเก็บตัวฝึกซ้อมนั้นกำลังประชุมวางแผนกันใหม่ เนื่องจากว่าในกรุงเทพฯ ตอนนี้สั่งล็อคดาวน์ไปแล้ว ขณะที่แผนสำรองอย่างกิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา ก็มีคำสั่งล็อคดาวน์แล้วเช่นกัน ต้องรีบหาเนื่องจากว่าถ้าช้ากว่านี้จะมีปัญหาเพราะว่าหลายทีมในจีน, ญี่ปุ่น หรือออสเตรเลีย ลงเตะตลอด ทำให้เสียเปรียบเรื่องสภาพร่างกาย-แมตช์ฟิตเนสต่างๆ

กุนซือการท่าเรือ กล่าวต่อว่า อุ่นเครื่องตอนนี้มองเอาไว้ว่าน่าจะเป็นการอุ่นกันเองของทีมที่จะไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยกัน อย่างราชบุรี มิตรผล เอฟซี หรือบีจี ปทุม ยูไนเต็ด นอกจากนี้ช่วงท้ายจะมีไปเก็บตัวที่จ.บุรีรัมย์ ดังนั้นอาจจะขออุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดด้วยอีกหนึ่งนัด

โค้ชอู๊ด กล่าวเสริมว่า เรื่องของการเสริมทัพคิดว่าไม่น่าจะมีใครเพิ่ม คนที่มีอยู่คิดว่าเพียงพอ อีกทั้งด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักเตะจากต่างประเทศเดินทางเข้าไทยได้ลำบากด้วย นักเตะต่างชาติในไทยก็มีสังกัดหมดแล้ว ฉะนั้นมองว่านักเตะที่มีอยู่ เข้าใจแท็คติกดีอยู่แล้ว เหลือปรับจูนความเข้าใจและแท็คติกที่จะใช้ในบอลถ้วยระดับเอเชีย เพราะคงเปิดหน้าแลกตลอดไม่ได้ ต้องมีแผนเอ-แผนบี เตรียมไว้

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงนักเตะทีมชาติ ที่จะต้องไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งคาดว่าจะกลับถึงไทยวันที่ 16 มิถุนายน ขณะที่โปรแกรมนัดแรกของการท่าเรือ แข่งขันวันที่ 22 มิถุนายนนั้น โค้ชอู๊ด กล่าวว่า ก็เป็นกังวลเรื่องนี้อยู่ แต่ไปกับทีมชาติไม่ห่วงเรื่องความฟิต ห่วงเรื่องไม่ได้ลงเล่นมากกว่า เพราะสภาพร่างกายจะไม่พร้อม แต่ก็เตรียมติดตามการฝึกซ้อมและความฟิตของนักเตะที่ติดทีมชาติอยู่ตลอด เพื่อจะได้มาปรับจูนกับทีมต่อไป

“เรื่องกักตัวคิดว่าทางผู้ใหญ่ของสมาคมฯ น่าจะจัดการให้ เพราะถ้าไปทีมชาติกลับมาแล้วต้องกักตัวแสดงว่านักเตะจะต้องพลาดลงเล่นช่วงแรก ดังนั้นอยู่ที่สมาคมฯ จะต้องแก้ไขปัญหาตรงนี้ให้กับเรา”

สำหรับทีมการท่าเรือ เอฟซี ได้รับมอบหมายเป็นเจ้าภาพของกลุ่มเจ โดยอยู่ร่วมกลุ่มกับ กว่างโจว เอฟซี (จีน), คิตฉี (ฮ่องกง) และผู้ชนะจากรอบเพลย์ออฟ ระหว่าง เซเรโซ่ โอซาก้า (ญี่ปุ่น), เมลเบิร์ต ซิตี้ (ออสเตรเลีย) หรือ ฉาน ยูไนเต็ด (เมียนมา) จะแข่งขันกันที่ช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามหลัก

Advertisement

ส่วนโปรแกรมเตะ แมตซ์ 1 วันที่ 22 มิถุนายน พบ คิตฉี (เหย้า), แมตซ์ 2 วันที่ 25 มิถุนายน พบ กว่างโจว (เหย้า), แมตซ์ 3 วันที่ 28 มิถุนายน พบ ทีมเพลย์ออฟ (เหย้า), แมตซ์ 4 วันที่ 1 กรกฎาคม พบ ทีมเพลย์ออฟ (เหย้า), แมตซ์ 5 วันที่ 4 กรกฎาคม พบ คิตฉี (เหย้า) และแมตซ์ 6 วันที่ 7 กรกฎาคม พบ กว่างโจว (เหย้า)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image