‘นิชิโนะ’ มั่นใจ 4 แนวรุกที่เหลือ ทดแทน ‘ธีรศิลป์’ ได้แน่นอน

‘นิชิโนะ’ มั่นใจ 4 แนวรุกที่เหลือ ทดแทน ‘ธีรศิลป์’ ได้แน่นอน

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับเสียดายที่ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากบีจี ปทุมฯ มีอาการบาดเจ็บจนต้องตัดสินใจถอนตัวออกไป แต่ก็เชื่อว่าผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันที่เหลือ พร้อมพิสูจน์ตัวเอง ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

นิชิโนะกล่าวว่า เรามีเวลาเตรียมทีมประมาณ 1 เดือน ก่อนถึงเกมแรก ส่วนตัวคิดว่าเป็นเวลาที่โอเค ไม่เร็ว และไม่ช้าเกินไป เพราะนักเตะส่วนใหญ่ที่เรียกเข้ามา ก็เป็นแกนหลักที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี และเคยทำร่วมกันมาแล้วในหลายๆ รายการที่ผ่านมา

“สิ่งที่เป็นห่วง คงเป็นเรื่องสภาพร่างกาย เพราะจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้สมาคมฯต้องปรับเปลี่ยนโปรแกรม จนทำให้หลายคนต้องลงเล่นต่อเนื่องแบบติดๆ กัน ก็อาจจะทำให้ร่างกายยังไม่ฟื้น ดังนั้น ช่วงแรกในการเข้าแคมป์ฝึกซ้อม เราจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากที่สุด”

Advertisement

“ส่วนอีกเรื่องที่ค่อนข้างเสียดาย คือการที่ต้องไปเตะที่สนามกลางที่ยูเออี เพราะถ้าไม่มีเรื่องโควิดเกิดขึ้น เราจะได้เล่นในบ้านอีก 2 นัด ซึ่งความได้เปรียบในเรื่องสภาพแวดล้อมมันหายไป แต่ทั้งนี้ เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็จะพยายามทำให้ทุกคนปรับตัวที่ยูเออีได้เร็วที่สุด”

นิชิโนะกล่าวต่อ “หลังจากเก็บตัวที่ไทยเสร็จ เบื้องต้นในใจอยากเอาผู้เล่นไปประมาณ 25 คน เพราะสามารถเปลี่ยนแปลงผู้เล่นได้ทุกเกม และผู้เล่นทุกคนที่ไป จะต้องทดแทนกันได้ทั้งหมด ตั้งแต่ 11 คนแรก จนถึงผู้เล่นสำรอง”

“เรื่องที่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ถอนตัวเพราะเจ็บ จริงๆ ก็เสียดาย เพราะประสบการณ์ และความสามารถของมุ้ยยังช่วยทีมได้เสมอ แต่ทั้งนี้ ก็เคารพการตัดสินใจของมุ้ย และเชื่อมั่นว่ากองหน้าทุกคนที่ถูกเรียกมา (อดิศักดิ์ ไกรษร, ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม, ศุภชัย ใจเด็ด และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา) ก็พร้อมพิสูจน์ตัวเองกับทีมชาติ และคิดว่าแฟนบอลไทยจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากทีมชุดนี้”

Advertisement

“ขณะที่เป้าหมาย เราจะโฟกัสไปที่เกมต่อเกม จะทำให้ดีที่สุด และยังมั่นใจว่าเราดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย” นิชิโนะปิดท้ายชัดเจน

สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และพบกับทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image