‘กรวีร์’ เล็งหาทางออกแข้ง ‘ช้างศึก’ กลับมาเล่น ‘เอซีแอล’ ต่อไม่ต้องกักตัว

‘กรวีร์’ เล็งหาทางออกแข้ง ‘ช้างศึก’ กลับมาเล่น ‘เอซีแอล’ ต่อไม่ต้องกักตัว

ความคืบหน้าการที่ 3 สโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ทั้ง “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี และ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม นั้น

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 ในประเทศไทย ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อหลักพันต่อเนื่องมาราว 2 สัปดาห์ จนหลายพื้นที่มีการประกาศล็อคดาวน์ไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงความคืบหน้าเรื่องมาตรการต่างๆ เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าไปประชุมกับศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เนื่องจากว่าสถานการณ์ประเทศค่อนข้างตึงเครียดจึงได้เบรกเอาไว้ก่อน

อย่างไรก็ตามได้ให้สโมสรต่างๆ เตรียมแผนงานเอาไว้ให้พร้อม เพื่อที่จะได้ไปนำเสนอกับศบค. เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า น่าจะมีโอกาสได้คุยนอกรอบกับทางด้านของศบค.ก่อน ขณะเดียวกันทางสมาคมฯ เองได้มีการแจ้งสถานการณ์ต่างๆ ในประเทศให้กับทางด้านสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) รับทราบอยู่เสมอ ซึ่งยังไม่มีเรื่องราวรุนแรงถึงขั้นการดึงสิทธิการเป็นเจ้าภาพคืนจากประเทศไทยแต่อย่างใด

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า ในกรณีที่นักเตะจาก 4 สโมสรตัวแทนประเทศไทย ที่มีชื่อติดทีมชาติไทย เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายน ซึ่งหลังจากกลับมาแล้วมีความกังวลว่าจะต้องกักตัว และอาจจะพลาดการช่วยเหลือสโมสรต้นสังกัดในการแข่งขันหรือไม่

นายกรวีร์ กล่าวว่า สำหรับนักเตะทีมชาติไทย ก่อนเดินทางจะได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่เนื่องจากว่าตอนนี้ยังไม่มีนโยบายชัดเจนเรื่องของคนที่ได้รับวัคซีนแล้วกลับเข้าประเทศมาจะต้องกักตัวเท่าไหร่ จึงได้มีการเตรียมแผนที่จะนำเข้าไปคุยกับศบค. ก็คือให้ถือว่าแชมเปี้ยนส์ลีกนั้นก็เป็นหนึ่งบับเบิล นักกีฬาที่กลับมาจากยูเออีก็คือมาจากอีกหนึ่งบับเบิล ดังนั้นไม่ต้องมีการกักตัว เนื่องจากว่าตอนที่เดินทางไปแข่งขันก็อยู่ในบับเบิลตลอด ไม่ได้ไปปะปนกับคนภายนอกอยู่แล้ว และระหว่างอยู่ในบับเบิลก็มีการตรวจหาเชื้อตลอด ส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้มีภารกิจในฟุตบอลถ้วยเอเชีย ก็ให้กักตัวปกติตามมาตรการไป อย่างไรก็ตามนี่เป็นแผนที่เตรียมไว้ ต้องรอคุยกับทางศบค. ให้มีการอนุมัติอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ประเทศไทย ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มจี บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ร่วมกับ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) เวียตเทล (เวียดนาม) และ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี (จีน) หรือ บริสเบน รอร์ (ออสเตรเลีย) หรือ คาย่า (ฟิลิปปินส์)

Advertisement

กลุ่มเจ การท่าเรือ อยู่ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน), คิตฉี (ฮ่องกง) และเซเรโซ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) หรือ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย)

กลุ่มจี ราชบุรี มิตรผล อยู่ร่วมกับ โปฮัง สตีลเลอร์ (เกาหลีใต้) นาโกย่า แกรมปัส เอท (ญี่ปุ่น) และยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย)

ส่วน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังต้องลงเล่นในรอบคัดเลือก กับ แดกู เอฟซี จากเกาหลีใต้ โดยจะมีการยืนยันสนามแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image