‘ชนาธิป’ ส่อชวดลงหวด ‘อินโดฯ’ ลุ้นสมทบ ‘ช้างศึก’ ชี้ชะตา2นัดท้าย

‘ชนาธิป’ ส่อชวดลงหวด ‘อินโดฯ’ ลุ้นสมทบ ‘ช้างศึก’ ชี้ชะตา2นัดท้าย

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายนนี้นั้น

นอกจากจะต้องลุ้นเรื่องที่มีนักเตะ 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 ในแคมป์เก็บตัวแล้ว ยังต้องลุ้นเรื่องอาการบาดเจ็บของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการลงเล่นให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบกับ โชนัน เบลล์มาเร่ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ชนาธิป ให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บของตัวเองผ่านเพจฟุตบอล “ฟุตบอล 108” ว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังเดินเหินไม่สะดวกเท่าไหร่ วันแรกที่โดนปวดทั้งคืนจนเดินไม่ได้ กลัวถึงขั้นว่าต้องผ่าตัดแน่นอน แต่พอทำเอ็มอาร์ไอก็ดีใจขึ้นมาหน่อย ตอนนี้รักษาด้วยการใช้ไฟฟ้ากระตุ้น อัลตร้าซาวด์ พยายามทำทุกวิถีทางให้กลับมาได้ไวที่สุด แต่ไม่อยากเร่งเพราะเข่าสำคัญต้องใช้เวลา

ส่วนเรื่องการมาลงเล่นให้กับทีมชาติไทยนั้น ชนาธิป กล่าวว่า ต้องรอดูสภาพร่างกายอีกครั้ง อยากมีแมตช์ฟิตเนสก่อนเดินทางไป อย่างไรก็ตามตนไม่เคยปฏิเสธทีมชาติ ยกเว้นแต่เจ็บจนเล่นไม่ได้ เพราะมันเป็นความฝันของนักฟุตบอล เป็นสิ่งที่ทำให้ภูมิใจ สิ่งที่คิดมาตลอดคือถ้าปฏิเสธทีมชาติ โอกาสมันอาจจจะไม่กลับมาอีก

Advertisement

“ต้องได้ซ้อมเรียกความฟิตก่อน ถ้าไม่ได้มีเกมลงเล่นเลยรับรองสภาพไม่ได้แน่นอน ลองถามนักกายภาพดู ถ้าพัก 2 สัปดาห์ก็ต้องเรียกฟิตอีก 2 สัปดาห์ ถ้าหากเดินทางไปแบบที่ไม่ได้เล่นมาเลย พอถึงวันที่ 3 มิถุนายนก็ต้องลงแข่ง มีเวลาแค่ 3 วัน ผมไป ไม่พร้อม แต่น้องๆ มาซ้อมมากกว่าผม ผมควรที่จะไปหรือ ผมอยากไป อยู่ที่สมาคมคุยสโมสร”

อย่างไรก็ตาม ชนาธิป ยังบอกว่า ถ้านัดแรกกับอินโดนีเซียไม่ทัน แต่นัดกับยูเออี วันที่ 7 มิถุนายน มีเวลามากขึ้นอาจจะทันลงเล่น ต้องลองปรึกษาดู ถ้าร่างกาย 80 เปอร์เซ็นต์ก็คิดว่าพอไปไหว ลุ้นดูสัปดาห์นี้ถ้ากลับมาวิ่งเบาๆ หรือแปบอลได้ หรือพลิกตัวแล้วไม่มีอาการ น่าจะทันช่วยทีมชาติไทยได้

ส่วนโอกาสเข้ารอบนั้น เพลย์เมกเกอร์ซัปโปโร กล่าวว่า โอกาสนั้นมีอยู่แล้ว อยู่ที่จังหวะของฟุตบอล ถ้าหากทำได้ 9 แต้มก็ดี แต่ 7 แต้มคงจะลำบากหน่อย แต่มันก็ยากที่จะชนะรวดทุกนัด แต่ถามว่าเป็นไปได้ไหมมันเป็นไปได้อยู่แล้ว อยู่ที่พวกเราเองจะงัดฟอร์มที่ดีที่สุดได้ไหม

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย จะลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มจี ที่ยูเออี นัดแรกวันที่ 3 มิถุนายน พบอินโดนีเซีย, วันที่ 7 มิถุนายน พบยูเออี และวันที่ 15 มิถุนายน พบมาเลเซีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image