ส.บอลเผยกำหนดการ ‘ช้างศึก’ ชุดสอง เตรียมใช้แคมป์บางบ่อเก็บตัว

ส.บอลเผยกำหนดการ ‘ช้างศึก’ ชุดสอง เตรียมใช้แคมป์บางบ่อเก็บตัว

หลังจากที่แคมป์ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ประสบปัญหาตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 6 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 2 คนและเจ้าหน้าที่ 4 คน ระหว่างเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าแข่งฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในเดือนมิถุนายน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เผยกำหนดการในการเรียกตัวนักกีฬาชุด 2 อีก 18 คน เพื่อเข้ามาเก็บตัว รวมถึงรูปแบบของทั้งกลุ่มแรกที่ทำการกักตัวอยู่ในเวลานี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยชุดแรกนั้น จะทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งในวันที่ 12 พฤษภาคม ถ้าหากคนใดผลเป็นลบจะให้เริ่มฝึกซ้อมแบบเว้นระยะห่างทันที ก่อนจะรับวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 18 พฤษภาคม และตรวจโควิด-19 อีกครั้งวันที่ 19 พฤษภาคม คนใดที่ผลเป็นลบก็จะสามารถเดินทางไปยังประเทศยูเออีได้

ในขณะที่กลุ่มที่ 2 นั้น จะมีการนัดรับวัคซีนเข็มที่ 2 ก่อนในวันที่ 12-13 พฤษภาคม จากนั้นจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ช่วงเช้าวันที่ 14 พฤษภาคม ถ้าหากไม่มีเชื้อทั้งหมด ช่วงเย็นจะเข้ามาเก็บตัวที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เทรนนิ่งแคมป์ (บางบ่อ) จังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้การฝึกแบบเว้นระยะห่าง และลดสัมผัส จากนั้นจะมีการตรวจโควิด-19 อีกครั้งวันที่ 19 พฤษภาคม ก่อนจะออกเดินทางวันที่ 21 พฤษภาคม

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image