‘ช้างศึก’งานเข้า ส่อไร้ ‘เจ-อุ้ม’ ช่วยคัดบอลโลก เหตุต้องกักตัว 14 วันตอนกลับญี่ปุ่น

‘ช้างศึก’งานเข้า ส่อไร้ ‘เจ-อุ้ม’ ช่วยคัดบอลโลก เหตุต้องกักตัว 14 วันตอนกลับญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายนนี้

ล่าสุดมีกระแสรายงานว่า “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน 2 ดาวเตะทีมชาติไทย ที่ค้าแข้งอยู่ในเจลีก ญี่ปุ่น กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ตามลำดับ อาจจะไม่สามารถมาร่วมทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากว่าถ้าเดินทางออกจากประเทศญี่ปุ่น ตอนจะกลับไปต้องมีการกักตัว 14 วันตามมาตรการของรัฐบาล รวมทั้งอาจจะต้องซ้อมเรียกความฟิตอีกราว 1-2 สัปดาห์ ทำให้พลาดโอกาสลงเล่นให้กับต้นสังกัดในช่วงระยะเวลาเกือบ 1 เดือน

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงประเด็นดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่าประเด็นนี้เป็นเรื่องจริง เพราะว่าเป็นมาตรการของทางรัฐบาลญี่ปุ่นในเวลานี้ เพียงแต่ว่าทั้งชนาธิปและธีราทรเองยังไม่ได้ตัดสินใจในกรณีดังกล่าว ดังนั้นจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าทั้งสองคนจะมาร่วมทีมชาติไทย ที่ประเทศยูเออีได้หรือไม่

ทั้งนี้ เนื่องจากว่าในกลุ่มเอฟ ของทีมชาติญี่ปุ่นนั้น ทีมซามูไรบลูจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันด้วยตัวเอง ทำให้นักเตะทีมชาติที่เล่นอยู่ในเจลีก ไม่ต้องเดินทางออกนอกประเทศ จึงไม่ส่งผลต่อกรณีนี้แต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image