‘ศศลักษณ์’ ชี้ลับแข้งโอมานช่วยให้ปรับจังหวะ หลังไม่ได้เล่นร่วมกันนาน 1 ปี

‘ศศลักษณ์’ ชี้ลับแข้งโอมานช่วยให้ปรับจังหวะ หลังไม่ได้เล่นร่วมกันนาน 1 ปี

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้าย หลังจากที่เพิ่งลงเกมอุ่นเครื่องพ่ายให้กับ โอมาน ไป 0-1

การฝึกซ้อมครั้งนี้ กุนซือชาวญี่ปุ่นวางโปรแกรมให้ลูกทีมเรียกความฟิต เพื่อเตรียมทีมสำหรับอุ่นเครื่องแมตช์ถัดไป นอกจากนั้นยังให้แข้งช้างศึกฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังผ่านเกมลับแข้งกับโอมาน ก่อนที่ในช่วงท้ายจะเริ่มลงรายละเอียดเรื่องแท็คติก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ศศลักษณ์ ไหประโคน กองหลังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายถือว่าปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ สภาพอากาศของที่ยูเออีร้อนกว่าที่ไทย ส่วนเกมอุ่นเครื่องนั้นถือว่าเป็นเรื่องดีที่ได้ลงเล่น เพราะทีมชาติไทยห่างการเล่นด้วยกันไปปีกว่าๆ ถือว่าได้ปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีม

ศศลักษณ์ กล่าวต่อว่า จากเกมอุ่นเครื่องทำให้ได้ทำความเข้าใจเรื่องจังหวะการเล่นกันมากขึ้น และทุกๆ คนก็เริ่มปรับตัวกันได้ดีเรื่อยๆ สิ่งที่นิชิโนะเน้นคือเรื่องของร่างกาย ยังไม่ได้เน้นแท็คติกมากมาย และมีเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งเกมให้ลองทีม

Advertisement

วิงแบ็ควัย 25 ปี เผยถึงโอกาสการลงสนามแทนที่ ธีราทร บุญมาทัน ที่ถอนตัวจากทีมชุดนี้ว่า จะพยายามทำตัวเองให้พร้อม ไม่ว่าโอกาสจะมาตอนไหนก็ตาม

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบเอแมตช์ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในวันที่ 29 พฤษภาคม เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และใช้ทีมงานผู้ตัดสินจาก FIFA ทั้งหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image