‘จักรพันธ์’ เผยสาเหตุคืนฟอร์มเก่ง กลับมาติดทัพ ‘ช้างศึก’ หนแรกในรอบ 3 ปี

‘จักรพันธ์’ เผยสาเหตุคืนฟอร์มเก่ง กลับมาติดทัพ ‘ช้างศึก’ หนแรกในรอบ 3 ปี

จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลาง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เผยถึงปัจจัยที่ทำให้ตัวเองกลับมามีฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง ก่อนกลับมามีชื่อติดทัพช้างศึกครั้งแรกในรอบ 3 ปี ในชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

มิดฟิลด์วัย 32 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทำไปถึง 10 แอสซิสต์ในเกมลีก ก่อนถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เรียกตัวติดทีมชาติไทย ซึ่งถือว่าเป็นการคัมแบ็คทัพช้างศึกในรอบ 3 ปีเลยทีเดียว

จักรพันธ์ กล่าวว่า ดีใจที่มีชื่ออีกครั้งก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บ กว่าจะกลับมาเป็นตัวหลักของสโมสรได้ก็ใช้เวลานานอยู่ แต่กลับมาแล้วสามารถรักษามาตรฐานและผลักดันฟอร์มการเล่นของตัวเองขึ้นมาจนติดทีมชาติไทยอีกครั้ง

จักรพันธ์ กล่าวต่อว่า วิธีการเล่นของทีม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) ทำให้สามารถกลับมาคืนฟอร์มได้ รวมถึงอเล็กซานเดร กาม่า เข้ามาเปลี่ยนวิธีการเล่น พอภายในทีมมีบรรยากาศใหม่ ๆ เข้ามา ผู้เล่นในทีมมีความกระตือรือร้นมากขึ้น ผลงานทีมดีขึ้น ความมั่นใจมากขึ้น ทุกอย่างจึงกลับมาอยู่ในทิศทางที่ดี

Advertisement

“ส่วนตัวมีการพูดคุยกับโค้ชนิชิโนะก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้เจาะจงในรายละเอียดเป็นพิเศษ โค้ชบอกว่าให้ทำให้เต็มที่ ตอนนี้ขนาดทีมค่อนข้างใหญ่ โค้ชยังไม่ได้ใส่รายละเอียดอะไรมากมาย ผมจะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด อยู่ที่โค้ชว่าอยากให้ผมช่วยทีมตรงไหน ระยะเวลาการเตรียมทีมสั้น และมีอุปสรรคค่อนข้างเยอะ แต่ผมก็พยายามเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับทีมให้มากที่สุด”

มิดฟิลด์เชิงสูงวัย 32 ปี กล่าวอีกว่า ทีมชุดนี้มีความหลากหลายเรื่องตัวผู้เล่น ในเรื่องสไตล์ของนักเตะ ผมมองว่าเป็นข้อดีที่ทีมจะมีทรัพยากรมากขึ้น โค้ชนิชิโนะสามารถที่จะเลือกใช้งานใครก็ได้ คุณภาพของนักเตะที่เลือกเข้ามา ผมว่าทุกคนทดแทนกันได้ คุณภาพของทุกคนไม่ได้ต่างกันมาก ส่วนตัวพยายามเรียนรู้เพื่อนร่วมทีมว่าแต่ละคนเล่นแบบไหน มีหลายคนที่เล่นด้วยกันมานาน และหลาย ๆ คนเพิ่งเคยเล่นด้วยกัน อาจจะมีจังหวะที่ต้องปรับจูนเข้าหากันบ้าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image