‘นิชิโนะ’ รับกลายๆ ไม่มี ‘ชนาธิป’ บู๊คัดบอลโลก หวังใช้ทีมเวิร์กทดแทน

‘นิชิโนะ’ รับกลายๆ ไม่มี ‘ชนาธิป’ บู๊คัดบอลโลก หวังใช้ทีมเวิร์กทดแทน

หลังจากที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมจากการฝึกซ้อมเรียกสภาพความฟิตกับต้นสังกัด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทำให้ทีมแพทย์นั้นแจ้งว่าต้องพักเพิ่ม 2 สัปดาห์ และอาจจะไม่สามารถมาช่วย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี 3 เกมสุดท้ายนั้น

ซึ่งจะทำให้ทีมชาติไทยต้องขาด 3 ผู้เล่นตัวหลัก ทั้งชนาธิป รวมถึง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า การที่ชนาธิปได้รับบาดเจ็บนั้นก็รู้สึกเสียใจ เพราะว่าเป็นนักเตะคนสำคัญที่ทีมชาติไทยขาดไม่ได้ อาจจะไม่ใช่อาการบาดเจ็บที่มากมาย แต่อาจจะไม่ทันทั้ง 3 เกมที่จะแข่งขันกัน

“แน่นอนว่าทั้งชนาธิป, ธีราทร และธีรศิลป์ เป็นผู้เล่นที่สำคัญมากๆ สำหรับทีมชาติไทย ไม่มีใครสามารถทดแทนทั้ง 3 คนได้อยู่แล้ว แต่ก็ไม่อยากใช้เป็นข้ออ้าง ตอนนี้ในทีมมีผู้เล่นอยู่ถึง 42 คน ก็จะพยายามเน้นเรื่องของทีมเวิร์กเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของทั้ง 3 คนนี้แทน”

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้ายประกอบด้วย วันที่ 3 มิถุนายน พบ อินโดนีเซีย, วันที่ 7 มิถุนายน พบ ยูเออี, วันที่ 15 มิถุนายน พบ มาเลเซีย ทั้ง 3 นัดลงเล่นในเวลา 23.45 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image