‘นิชิโนะ’ ยก ‘ธนวัฒน์’ สไตล์คล้าย ‘อิเนียสต้า-ชาบี’ มองเป็นความหวังใหม่ ‘ช้างศึก’

‘นิชิโนะ’ ยก ‘ธนวัฒน์’ สไตล์คล้าย ‘อิเนียสต้า-ชาบี’ มองเป็นความหวังใหม่ ‘ช้างศึก’

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งได้ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาร่วมแคมป์ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัว แข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี 3 เกมสุดท้าย ระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายนนั้น

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พูดถึงธนวัฒน์ หลังจากดูการซ้อมมา 2 ครั้ง ว่า ธนวัฒน์นั้นมาจากพรีเมียร์ลีก เป็นนักเตะที่ดีมากๆ เป็นคนใจเย็นทั้งในและนอกสนาม อีกทั้งยังเป็นนักเตะที่นิสัยดี พยายามปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม และเพื่อนร่วมทีมอยู่เรื่อยๆ

กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวต่อว่า จากที่ดูนั้นคิดว่าตำแหน่งถนัดของธนวัฒน์นั้นน่าจะเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง เนื่องจากว่าเป็นคนที่มีเบสิกดี และเล่นพลาดน้อยมากๆ ถ้าให้เทียบก็คล้ายกับ อันเดรียส อิเนียสต้า หรือชาบี แอร์นันเดซ ดังนั้นถือว่าเป็นตัวความหวังในแดนกลางของไทยได้เลย

ทั้งนี้ “ช้างศึก” มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 เกมรวดกับ ทาจิกิสถาน ในวันที่ 29 พฤษภาคม และอุซเบกิสถาน ในวันที่ 30 พฤษภาคม ก่อนประเดิมสนามฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 3 มิถุนายน ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image