‘ศศลักษณ์’ เก็บความคาดหวังแฟนเป็นพลัง พร้อมบู๊ศึกคัดบอลโลก

‘ศศลักษณ์’ เก็บความคาดหวังแฟนเป็นพลัง พร้อมบู๊ศึกคัดบอลโลก

“พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ๊กซ้าย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะประเดิมนัดแรก พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 3 มิถุนายน ว่า ตอนนี้สภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ โค้ชได้ว่างโปรแกรมซ้อมที่ทำให้สภาพร่างกายดี และบรรยากาศในทีมดีมากๆ ทุกคนช่วยกัน เพราะอย่างที่รู้ว่าทีมต้องขาดตัวหลักไปถึง 3 คนด้วยกัน

“เกมอุ่นเครื่อง 3 นัดที่ผ่านมา ผมคิดว่าเป็นแมตช์ที่ทำให้พวกเราได้ทดลองทีม ทดลองตัวผู้เล่นมากกว่า โค้ชนิชิโนะต้องการดูศักยภาพของนักเตะแต่ละคนว่าใครเหมาะสำหรับวิธีการเล่นแบบไหน แต่พวกเราพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อให้พร้อมที่สุดก่อนเข้าสู้ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก”

“ส่วนตัวผมคิดว่ายังต้องปรับอีกหลายอย่างให้เข้ากับสิ่งที่โค้ชต้องการ เพื่อที่จะได้เป็นตัวเลือกแรก ๆ ในการลงสนาม ช่วงอุ่นเครื่องที่ผ่านมาผมคิดว่าโค้ชยังไม่ได้ใส่แท็คติกอะไรมาก แต่หลังจากนี้จะมีการมส่รายละเอียดวิธีการเล่นแบบเข้มข้นอย่างแน่นอนครับ”

วิงแบ็ควัย 25 ปี กล่าวต่อว่า โค้ชนิชิโนะเน้นไปที่เรื่องทีมเวิร์คสำคัญสุด โค้ชเข้าใจว่าทีมเราต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายอย่าง เช่น โควิด-19 ดังนั้นการเป็นหนึ่งเดียวกันในทีมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับการแข่งขันครั้งนี้”

Advertisement

ส่วนโอกาสการได้เล่นแบ๊กซ้ายตัวหลักของทีมนั้น ศศลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าโค้ชจะตัดสินใจเลือกใช้ใครในตำแหน่งนี้ แต่ตัวผมเองจะพยายามเตรียมความพร้อมให้พร้อมที่สุด ไม่ว่าโอกาสนั้นจะมาถึงตอนไหน มันไม่สำคัญ ตัวเราเองต้องพร้อมที่สุดในการลงสนามครับ

แบ๊กซ้ายคนใหม่ของชนบุก กล่าวถึงความกดดันที่ต้องเล่นแทน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ว่า พยายามใช้ความคาดหวังมาเป็นแรงผลักดัน เรียนรู้ทุกๆ เรื่อง ลึกๆ ดีใจที่แฟนบอลคาดหวังมากกว่า แต่ไม่ได้กดดันตัวเอง เพราะรู้อยู่แล้วว่าเวลาของตัวเองจะมาถึงตอนไหน

“ส่วนความคาดหวังส่วนตัว ผมต้องการเป็น 1 ใน 23 นักเตะ สำหรับลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ครับ จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ เตรียมพร้อมตัวเองให้พร้อมลงสนามมากที่สุด”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image