‘ช้างศึก’สวมชุดสีกรมท่า ประเดิมคัดบอลโลก ไร้วีเออาร์-เปลี่ยนได้ 5 คน

‘ช้างศึก’สวมชุดสีกรมท่า ประเดิมคัดบอลโลก ไร้วีเออาร์-เปลี่ยนได้ 5 คน

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงสนามศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี พบกับ อินโดนีเซีย ที่อัล มัคตูม สเตเดียม ในคืนวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 23.45 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ฝ่ายจัดการแข่งขัน จัดการประชุมผู้จัดการทีม ทาง วีดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันนำโดย ผู้ควบคุมการแข่งขัน จาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย พร้อมด้วยฝ่ายต่างๆ อาทิ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ฝ่ายรักษาความปลอดภัย, ฝ่ายดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์, ฝ่ายพยาบาล, ฝ่ายสื่อ และฝ่ายการตลาด รวมถึงตัวแทนจาก ไทย และ อินโดนีเซีย

สรุปสาระสำคัญการประชุม ได้แก่ ทีมชาติไทยจะสวมชุดสีกรมท่า ผู้รักษาประตูสีฟ้า ในขณะที่ทีมชาติอินโดนีเซียสวมชุดสีแดง ผู้รักษาประตูสีดำ สามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้ 5 คน ภายใน 3 ครั้ง ไม่รวมช่วงพักครึ่ง

โดยที่การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะไม่มีการใช้เทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ในทุกนัดของการแข่งขัน ส่วนการพักดื่มน้ำ (คูลลิ่งเบรค) จะขึ้นอยู่กับ ดุลยพินิจของผู้ตัดสิน และ อุณหภูมิ ในช่วงเวลาของการแข่งขัน

Advertisement

นักกีฬาของทั้งสองทีมจะถูกวัดอุณหภูมิก่อนเข้าห้องแต่งตัว และมีเพียงนักกีฬา 23 คนและเจ้าหน้าที่ 11 คนสามารถเข้าไปในโซนพื้นที่แข่งขันได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image