‘นิชิโนะ’ รับทำใจไว้แล้วไร้แข้งเจลีก ชี้ต้องทำให้เต็มที่เพื่อเข้ารอบต่อไป

‘นิชิโนะ’ รับทำใจไว้แล้วไร้แข้งเจลีก ชี้ต้องทำให้เต็มที่เพื่อเข้ารอบต่อไป

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย พร้อมด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 6 ที่ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่อัล มัคตูม สเตเดียม เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน

โดยนิชิโนะ กล่าวว่า ช่วงปิดฤดูกาลนั้นนักเตะได้พักไม่เท่ากันทำให้มีปัญหาในการเตรียมทีมอยู่บ้าง โดยเฉพาะเมื่อเจอเรื่องของโควิด-19 อีก ทำให้ยิ่งยากขึ้น ทีมไม่ได้ซ้อมอย่างเต็มที่และเวลาไม่พอ แต่จะทำให้เต็มที่และไม่ประมาทอินโดนีเซีย สิ่งสำคัญคือนักฟุตบอลต้องทำอย่างเต็มที่ ทีมงานและสต๊าฟโค้ชเองก็เช่นกัน เพื่อจะผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ทีมชาติไทยเคยชนะ บาห์เรน ที่สนามแห่งนี้ มีผลอย่างไรบ้างไหม นิชิโนะ กล่าวว่า นักเตะบางคนอาจจะมีความทรงจำที่ดีและมีความมั่นใจเมื่อได้ลงสนามที่นี่อีกครั้ง ส่วนการขาดนักเตะจากเจลีกนั้นได้เผื่อใจไว้บ้างแล้ว จึงไม่ได้มองว่าเป็นโชคร้ายอะไร

ด้าน ฉัตรชัย กล่าวว่า สภาพทีมถึงจะไม่เต็มร้อยแต่ก็ไม่ได้หมายความทีมไม่พร้อม ถึงจะเจอปัญหาโควิดมาแต่ตอนนี้ทุกอย่างก็ค่อนข้างลงตัวแล้ว เพียงแค่ตอนนั้นไม่ได้ซ้อมในสนามก็เลยสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่สภาพจิตใจทุกคนพร้อมหมด

Advertisement

“การมีแฟนบอลเข้าสนามได้ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแฟนบอลชาวไทยที่อยู่ที่นี่ ฟุตบอลควรที่จะมีแฟนบอลอยู่แล้ว ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีแฟนบอลเข้ามา ก็อยากให้เข้ามาเป็นกำลังใจกันเยอะๆ เรามาที่นี่ด้วยความหวัง เราจะโฟกัสไปทีละเกม เรายังมีลุ้นเข้ารอบต่อไป และเราจะสู้เต็มที่”

ฉัตรชัย กล่าวปิดท้ายว่า โจทย์ของไทยกับอินโดนีเซียต่างกัน พวกเขาตกรอบแล้ว แค่ต้องการพิสูจน์ตัวเอง แต่เราต้องการเข้ารอบเท่านั้น ก็ไม่รู้ว่าอินโดนีเซียพร้อมแค่ไหน แต่ไทยต้องพร้อมและเตรียมตัวให้ดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image