ส.บอลเตรียมจัดประชุมใหญ่ 29 ก.ค.นี้ ยังไม่ฟันธงยกเลิกอเมเจอร์ลีก

ส.บอลเตรียมจัดประชุมใหญ่ 29 ก.ค.นี้ ยังไม่ฟันธงยกเลิกอเมเจอร์ลีก

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการ ประจำเดือนมิถุนายน ที่ห้องประชุม ชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน

ที่ประชุมสภากรรมการมีมติ กำหนดวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 เป็นวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 หลังเลื่อนจากวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถจัดประชุมได้

สำหรับ การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 จัดขึ้นตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พ.ศ. 2558 แก้ไขเพิ่มเติม ครั้งที่ 5 พ.ศ. 2563 หมวดที่ 5 เรื่องการประชุมใหญ่สามัญ ข้อ 21.1.4 กรณีมีเหตุสุดวิสัยหรือมีสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศทางราชการตามกฎหมายใดๆ จนมีเหตุขัดข้องไม่อาจประชุมในที่แห่งเดียวกันได้ ก็ให้สามารถจัดประชุมและลงมติด้วยวิธีการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์ไม่ว่าจะด้วยเครื่องมือใดๆ ไม่ว่าจะมองเห็นกันหรือไม่ก็ตาม ก็ถือเป็นประชุมที่ชอบโดยข้อบังคับนี้ ทั้งนี้ให้นำพระราชกำหนดว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2563 มาบังคับใช้ได้โดยอนุโลม

ที่ประชุมสภากรรมการมีมติ รับรองระเบียบการโอนสิทธิความเป็นสมาชิก และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานภายในองค์กรสมาชิก

Advertisement

ที่ประชุมสภากรรมการมีมติ รับรองร่างระเบียบว่าด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอล ชาย-หญิง รายการต่างๆ ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด และร่างระเบียบการลงโทษวินัย มารยาทฯ (ฉบับแก้ไขรวม 8 ฉบับ)

ที่ประชุมสภากรรมการ รับทราบรายงานความคืบหน้า การของบประมาณสนับสนุนจาก FIFA ในการสร้างอาคารศูนย์ฝึกอบรม ปฏิบัติการจัดการแข่งขัน สนามซ้อมฟุตซอลมาตรฐานเต็มรูปแบบ ห้อง VAR ห้องสัมมนา และควบรวมสำนักงานสมาคมฯและไทยลีก

ที่ประชุมสภากรรมการ รับทราบปัญหาโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก อาชีพ ฤดูกาล 2564 เนื่องจาก สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย ต้องเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งมีกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทย และต้องเข้ารับการกักตัวตามมาตรการ ซึ่งคาบเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรายการ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ และโปรแกรมฟุตบอลไทยลีก โดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะหารือเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุด และกระทบต่อความพร้อมของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด น้อยที่สุดต่อไป

Advertisement

ที่ประชุมสภากรรมการ รับทราบปัญหาการแข่งขันฟุตบอลรายการ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก ฤดูกาล 2564 ที่ยังไม่สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันได้ สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัทไทยลีก จำกัด ยังคงติดตามและหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เมื่อได้ข้อสรุปจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ส่วน ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ Thai Youth League ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมฯ ได้นำเสนอแผนการจัดการแข่งขันตามมาตรการ ล่าสุดไปยัง การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เมื่อได้ข้อสรุปจะแจ้งให้ทราบต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image