สภาเทศบาลเมืองชะอำ เห็นชอบให้ใช้พื้นที่สร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอล

สภาเทศบาลเมืองชะอำ เห็นชอบให้ใช้พื้นที่สร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอล

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนที่จะดำเนินการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลครบวงจร เพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยทั้งระบบทุกรุ่นอายุ เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สมาคมฯ ต้องการทำให้สำเร็จภายใต้การทำงานของสภากรรมการวาระ 2563-2566 ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีข้อสรุปเรื่องการขอใช้พื้นที่จากหน่วยงานต่างๆ เพื่อดำเนินการก่อสร้างได้นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า “หลังจากที่ทราบถึงปัญหาข้อขัดข้องในการขอใช้พื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่อำเภอหมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี สมาคมฯ ได้รับคำแนะนำให้ทำหนังสือเพื่อขอใช้พื้นที่เทศบาลเมืองชะอำ เพื่อจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอล สนามฝึกซ้อม สนามแข่งขัน ที่พักนักกีฬา และสิ่งอำนวยความสะดวก โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่สมาคมฯลงไปสำรวจความเหมาะสมของพื้นที่ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 จากนั้นได้ส่งหนังสือขอใช้พื้นที่ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 โดยเบื้องต้น สภาเทศบาลเมืองชะอำ มีมติเห็นชอบการขออนุญาตใช้พื้นที่ในการจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขั้นตอนจากนี้ สมาคมฯ จะดำเนินการขออนุญาตใช้พื้นที่กับกรมป่าไม้ต่อไป”

สำหรับ ศูนย์ฝึกฟุตบอลครบวงจร ถือเป็นหนึ่งในโครงการตามแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ของสมาคมฯ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ต้องการผลักดันวงการลูกหนังเมืองไทย และพัฒนาฟุตบอลไทยทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับรากหญ้า เยาวชน ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกายภาพบำบัด ไปจนถึงนักวิทยาศาสตร์การกีฬาฟุตบอล

ภายในศูนย์ฝึก ประกอบด้วย สนามฟุตบอล ที่เพียงพอต่อความต้องการในการฝึกซ้อม ประมาณ 5-6 สนาม พร้อมด้วย สนามฟุตซอล, สนามฟุตบอลชายหาด, ลานจอดรถอเนกประสงค์, ทางเข้าโครงการ, อาคารสำนักงาน, หอพักนักกีฬา รวมถึงลานอเนกประสงค์ ที่สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ สามารถใช้เป็นสถานที่เก็บตัวของนักกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยทุกชุด ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เพื่อให้การเตรียมทีมมีความพร้อมที่สุด

Advertisement

ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแล้ว ในอนาคตจะเป็นสถานที่แข่งขันรายการฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ในระดับประเทศ เช่นเดียวกับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอล ที่มีการนำเสนอแบบร่วมสมัย รวมถึงเป็นสถานที่สัมมนาสำหรับหน่วยงานภายนอกและที่พักผ่อนสำหรับบุคคลทั่วไปอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image