‘สมยศ’ เผยยังเปิดกว้างคนคุยลิขสิทธิบอลไทย แต่บอกสโมสรเงินหนุนอาจไม่เท่าเดิม

‘สมยศ’ เผยยังเปิดกว้างคนคุยลิขสิทธิบอลไทย แต่บอกสโมสรเงินหนุนอาจไม่เท่าเดิม

จากกรณีที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการแถลงยกเลิกสัญญาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย 8 ปี กับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด โดยให้เหตุผลว่าเซนส์ไม่วางเงินค้ำประกัน (แบงก์การันตี) ทำให้สมาคมฯ ต้องยกเลิกสัญญาไปนั้น

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้ทำการเจรจากับผู้ที่จะเข้ามาซื้อลิขสิทธิ์รายใหม่ โดยมีหลายเจ้าที่เข้ามาเจรจาด้วย แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ เนื่องจากมีการยื่นข้อเสนอมาเรื่อยๆ และสมาคมฯจะต้องเลือกข้อเสนอที่ให้ประโยชน์กับวงการฟุตบอลไทยมากที่สุด และเป็นไปตามเงื่อนไขสัญญา คือต้องมีการวางเงินค้ำประกัน

ส่วนประเด็นที่เซ้นส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาจจะกลับมาเซ็นสัญญาอีกครั้งนั้น ทางบิ๊กอ๊อด กล่าวว่า สมาคมฯนั้นเปิดกว้างและพร้อมนำทุกข้อเสนอมาพิจารณากัน ในเรื่องระยะเวลาสัญญาเองก็มีโอกาสลดจาก 8 เป็น 4 ปี ได้ ถ้าหากมองว่าสัญญา 8 ปีนั้นยาวเกินไป

“ต้องยอมรับว่าด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลยาวนาน ก็มีผลต่อลิขสิทธิ์บอลไทย ซึ่งสำหรับเงินสนับสนุนสโมสร เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด แต่อย่าคิดว่าจะต้องได้มากเหมือนเมื่อก่อน ตอนนี้เอาแค่ผ่านไปได้ก่อน ให้วงการฟุตบอลขับเคลื่อนได้” ประมุขลูกหนังไทย กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image