ยอดโควิดพุ่งทำ ‘ไทยลีก’ ระส่ำ ‘กรวีร์’ รับอาจต้องเลื่อนเปิดอีกครั้ง

ยอดโควิดพุ่งทำ ‘ไทยลีก’ ระส่ำ ‘กรวีร์’ รับอาจต้องเลื่อนเปิดอีกครั้ง

หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 มีอันต้องเลื่อนเปิดฤดูกาลจากช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ไปเป็นวันที่ 13-15 สิงหาคม เนื่องจากผลของการแพร่ระบาดโควิด-19 ขณะเดียวกัน “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ระบุในการแถลงข่าววันที่ 7 กรกฎาคม ว่าจะไม่เลื่อนเปิดฤดูกาลอีกแล้ว นอกจากว่าจะมีประกาศจากทางการ

อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อในไทย ไม่มีวี่แววว่าจะลดลง แถมเลวร้ายกว่าเดิมเรื่อยๆ ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม หรือไม่ถึง 1 เดือนก่อนเปิดฤดูกาล มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 11,397 ราย แตะหลักหมื่น 2 วันติด ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทะลุเกิน 100 คน ต่อวัน นอกจากนี้ ราชกิจจานุเบกษา ยังมีประกาศเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดอีก 3 จังหวัด คือ ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา และ พระนครศรีอยุธยา รวมแล้ว 13 จังหวัด

ล่าสุด นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการซีอีโอไทยลีก ตอบถึงโอกาสที่ฟุตบอลไทยลีกจะต้องเลื่อนเปิดฤดูกาลอีกหรือไม่ว่า ต้องรอประกาศของ ศบค. ในเรื่องของมาตรการเพิ่มเติม ที่คาดว่าจะมีในวันจันทร์ ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน หากประกาศมาตรการเข้มข้น เหมือนตอนล็อกดาวน์เมื่อปีที่แล้ว ก็คงจัดตามกำหนดเดิมไม่ได้แน่ เพราะมีการห้ามรวมกลุ่ม ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด ส่งผลกระทบสโมสร

“หากประกาศเหมือนปีที่แล้ว คงเกิดปัญหากับสโมสรแน่ เพราะจะทำอะไรไม่ได้ ซ้อมไม่ได้ ทำกิจกรรมอะไรไม่ได้ ในเรื่องนี้ต้องคำนึงถึงสโมสรเป็นหลัก ดังนั้น เมื่อ ศบค.มีมาตรการออกมาเพิ่มเติม ก็จะสอบถามสโมสร ว่ามีผลกระทบอะไรบ้าง แล้วจะมาพิจารณากันว่าจะต้องเลื่อนอีกหรือไม่”

Advertisement

นายกรวีร์ กล่าวต่อไปว่า จากที่ประชุมล่าสุด แจ้งสโมสรว่า สามารถเลื่อนได้ 3 สัปดาห์ แต่การเลื่อนรอบแรกคือ 2 สัปดาห์ หากจะเลื่อนอีก เช่นเลื่อนไปอีก 2 สัปดาห์ เป็น 4 สัปดาห์ ก็ยอมรับว่าเหนื่อยในการจัดโปรแกรม สโมสรก็จะแบกในเรื่องของการต้องเตะกลางสัปดาห์ มีเกมถี่ขึ้น และก็อาจไปกระทบถึงโปรแกรมทีมชาติไทย ที่จะแข่งเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ที่เดิมทีเว้นโปรแกรมไว้ตลอดเดือนธันวาคม อย่างไรก็ตาม หากมีการเลื่อนอีก ก็จะพยายามให้ปิดฤดูกาลตามกำหนดเดิมให้ได้ คือ (ไทยลีก 1-2 ปิดปลายเดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565, ไทยลีก 3 ปิด 24 เมษายน พ.ศ.2565)

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะปรับปฏิทินแข่งขันครั้งใหญ่ เหมือนที่เคยปรับจากเตะจบในปีเดียวกัน เป็นเตะข้ามปี อีกหรือไม่ นายกรวีร์ ตอบว่า ไม่มีแผนดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image