‘นิชิโนะ’ ถึงไทยแล้ว รอคอนเฟิร์มนัดประชุม ‘ส.บอล’ ตัดสินอนาคต

อากิระ นิชิโนะ

‘นิชิโนะ’ ถึงไทยแล้ว รอคอนเฟิร์มนัดประชุม ‘ส.บอล’ ตัดสินอนาคต

ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ทว่าอากิริ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ได้เดินทางกลับประเทศ เพื่อปฏิบัติภารกิจส่วนตัว

ล่าสุด “เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นิชิโนะจะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในช่วงค่ำวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้นจะเดินทางเข้าไปยังสถานที่กักตัวทันที โดยมีการแจ้งกับผู้ประสานงานไปแล้วว่าจะมีการนัดประชุมกันผ่านทางระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ อย่างเร่งด่วนทันที ไม่รอให้พ้นช่วงกักตัว เนื่องจากว่าต้องการให้มีการพูดคุยกันก่อนไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า ประเด็นที่จะพูดคุยกันนั้นก็ครอบคลุมทุกเรื่อง ทั้งผลงานที่ออกมา, ข้อผิดพลาด, อุปสรรค์และปัญหาต่างๆ ในการเตรียมทีม รวมไปถึงอนาคตสำหรับทีมชาติไทยด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า นิชิโนะ ได้รับทราบถึงปัญหาที่ผู้ช่วยทั้ง “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด กับ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ได้เข้าไปชี้แจงเบื้องต้นหรือไม่ นายพาทิศ กล่าวว่า เนื่องจากว่าการชี้แจงดังกล่าวมีการออกมาเป็นข่าว ดังนั้นนิชิโนะก็จะได้รับทราบทั้งหมด แต่ว่านั่นเป็นมุมมองของผู้ช่วยเท่านั้น เชื่อว่าจากทางนิชิโนะ ที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนเอง ก็คงจะมีรายละเอียดที่มากกว่านั้น

Advertisement

“เราจะคุยกันทุกเรื่อง ทุกอย่าง ไม่เกินสัปดาห์หน้าจะต้องได้พูดคุยกัน เมื่อนิชิโนะมาถึงคืนนี้ก็จะให้ผู้ประสานงานได้ติดต่อ ให้นิชิโนะเลือกมาว่าพร้อมจะพูดคุยกันในวันไหน อาจจะเป็นสัปดาห์นี้ หรือต้นสัปดาห์หน้าก็ได้ทั้งหมด” พ่อบ้านลูกหนังไทย กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image